GSTEEL เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นกู้อีกรอบ หลังไม่ครบองค์ประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.จีสตีล(GSTEEL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ที่เสนอขายในต่างประเทศไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน (ผู้ถือหุ้นกู้) ที่นัดใหม่ในวันนี้ ต้องเลื่อนออกไปอีกเนื่องจากไม่ครบองค์ประชุมอีกครั้ง คาดนัดประชุมใหม่ตามเกณฑ์อย่างเร็วที่สุด 22 พ.ย.นี้

สำหรับในการประชุมครั้งหน้าไม่จำเป็นต้องครบองค์ประชุม 90% แค่มีผู้ถือหุ้นกู้เข้าประชุมจำนวนไม่น้อยกว่า 50% และใน 50% ที่มาร่วมประชุมจะต้องโหวต 75% เงื่อนไขถึงจะผ่าน

แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทยังไม่มีแผนอื่นสำรอง แผนนี้ควรจะต้องผ่านถึงจะไปดำเนินการอย่างอื่นได้ ถ้าภายในปีนี้แผนนี้ยังไม่ผ่านก็คงจะลำบาก ถ้าแผนนี้ผ่านจะมีพันธมิตรหรือซัพพลายเออร์เข้ามาช่วยเหลือ

"ถ้าปรับแผนเรื่องหุ้นกู้ได้ น่าจะเป็นผลดีต่อบริษัทมากในแง่ตัวเลข และความวิตกกังวลต่างๆ ซึ่งผู้ที่ต้องการสนับสนุนบริษัทตอนนี้ใครจะเข้ามาช่วยก็กังวลว่าจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ยัง default ตอนนี้ซัพพลายเออร์ก็รอการแก้ปัญหาตรงนี้ว่าจะจบอย่างไร ถ้ายังไม่จบก็ไม่สามารถเข้ามาได้ ถ้าปีนี้ยังแก้ไม่ได้ปีหน้าก็คงลำบาก แต่ถ้าทุกอย่างดีไม่มีปัญหา เราก็ไม่น่าจะมีอะไรกังวล มั่นใจว่าการประชุมครั้งหน้าผู้ถือหุ้นกู้น่าจะอนุมัติ" แหล่งข่าว กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/53 แหล่งข่าว กล่าวว่า การผลิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5-6 หมื่นตัน/เดือน หรือคิดเป็น 60% ของกำลังการผลิตทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก ไตรมาส 1-3 ที่ผลิตอยู่ 40% ทำให้ผลประกอบการในไตรมาส 4 มองว่าน่าจะดีขึ้นทั้งแง่โอเปอร์เรชั่น การใช้กำลังการผลิตมากขึ้น เมื่อกำลังการผลิตมากขึ้นทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลงและมีกำไรอัตราแลกเปลี่ยนจากเงินบาทที่แข็งค่า

"ถ้าเงินบาทยังแข็งค่าอยู่ ยังเป็น trend นี้อยู่ก็จะทำให้ผลประกอบการดีขึ้น ส่วนจะพลิกเป็นกำไรเลยหรือไม่ ยังไม่มั่นใจ ถึงแม้ราคาเหล็กจะผันผวน แต่ถ้าได้ต้นทุนที่เหมาะสมก็โอเค ประกอบการกับการขายเป็นการขายในประเทศรูปของเงินบาท"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ