(เพิ่มเติม) OISHI คาดปี 53 ยอดขายเกิน 9 พันลบ.โต 30%,ปี 54 คาดทะลุ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 9, 2010 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI)คาดว่าปี 53 จะทำยอดขายได้ในระดับ 9 พันล้านบาท หรือเติบโตราว 30% จากปีก่อน จากนั้นในปีหน้ายอดขายน่าจะทะลุระดับ 1 หมื่นล้านบาท ส่วนกำไรในปีนี้คงจะออกมาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากครึ่งปีแรกมีกำไรแล้วกว่า 500 ล้านบาท

บริษัทยังตั้งเป้าหมายในระยะ 5 ปีข้างหน้าที่จะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 30% จากขณะนี้มีสัดส่วนประมาณ 4% โดยจะอาศัยช่องทางของ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

นายแมทธิว กิจโอธาน กรรมการผู้จัดการ OISHI คาดว่า ยอดขายของบริษัทในปี 53 น่าจะทำได้สูงกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 8.4 พันล้านบาท โดยเป็นการเติบโตจากทั้ง 2 ธุรกิจหลักของบริษัท ทั้งธุรกิจเครื่องดื่มและร้านอาหาร และบริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 54 เติบโตเป็นเกินกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ในส่วนธุรกิจเครื่องดื่มในปีนี้ ยอดขายเครื่องดื่มชาเขียวเติบโตขึ้นเกิน 20% โดยปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์กว่า 60% อยู่ในอันดับ 1 ส่วนเครื่องดื่มประเภท functional drink ปัจจุบันมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และมีมาร์เก็ตแชร์ 20% อยู่ในอันดับ 1 เช่นกัน ส่วนธุรกิจร้านอาหาร รายได้ยังเติบโตต่อเนื่อง ขระนี้บริษัทมีร้านอาหารรวมทั้งหมดกว่า 100 สาขา

"ปีนี้ยอดขายของเราเติบโตได้ดีมาจากทั้ง 2 ธุรกิจ โดยในส่วนเครื่องดื่ม สินค้าเราถือว่าตรงกับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น โดยเรามีทั้งประเภทชาเขียว อะมิโน ส่วนธุรกิจร้านอาหารก็เติบโตดี มีการขยายสาขาเพิ่ม รายได้จากแต่ละสาขาก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน"นายแมทธิว กล่าว

ในส่วนของกำไรสุทธิปีนี้ นายแมทธิว คาดว่าจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากครึ่งปีแรกมีกำไรแล้วกว่า 500 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังคาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงกัน ในส่วนการจ่ายปันผลปีนี้คาดว่าจะดีกว่าปีที่แล้วตามกำไรสุทธิที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

นายแมทธิว กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายสัดส่วนการส่งออกในปัจจุบันจาก 4% ของยอดขาย เป็น 30% ภายในอีก 5 ปี ซึ่งบริษัทจะใช้ช่องทางการทำตลาดต่างประเทศไปกับกลุ่มไทยเบฟเบอเรจที่เข้ามาช่วยเสริมธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ