ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐานต่อรอปัจจัยใหม่, ติดตาม G20-ธปท.คุมอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 12, 2010 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อยู่ในช่วงปรับฐาน เนื่องจากปัจจัยกระตุ้นด้านบวกใหม่ๆยังไม่มีเข้ามา โดยประเด็นที่ต้องติดตามในช่วงนี้คือเรื่องการประชุม G20 แต่ทั้งนี้ตลาดก็ไม่ได้คาดหวังมากนักว่าที่ประชุมจะมีมาตรการออกมาดูแลอัตราแลกเปลี่ยนรวมถึงทิศทางของเศรษฐกิจโลก เพราะการประชุมในหลายๆครั้งที่ผ่านมาแม้จะมีการพูดคุยเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้มติที่เป็นเอกฉันท์หรือมาตรการที่ชัดเจน

ขณะที่ปัจจัยในประเทศต้องรอดูความชัดเจนมาตรการควบคุมการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาก็ส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ทำให้มีแรงขายออกมา และติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในช่วงสุดท้ายนี้ ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่แกว่งแคบ บางตลาดฯติดลบตามดาวโจนส์

"ช่วงนี้ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน เนื่องจากยังไม่ได้มีปัจจัยบวกใหม่ๆ ตลาดฯอยู่ในช่วงปรับตัวลงมาบ้าง 2-3 วันมานี้บาทเริ่มอ่อน ก็ทำให้ต่างประเทศขายไม่ได้ซื้อต่อ ส่วนนักลงทุนสถาบันไทยก็ขายด้วย ทำให้ตลาดฯปรับตัวลง"นายอนุพนธ์ กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 1,025 และ 1,020 จุด แนวต้าน 1,036 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,283.10 จุด ลดลง 73.94 จุด(-0.65%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,213.54 จุด ลดลง 5.17 จุด(-0.42%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,555.52 จุด ลดลง 23.26 จุด(-0.90%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,440.39 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ทรงตัวที่ 87.81 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • หุ้นไทยดิ่ง 12 จุด ตามตลาดหุ้นเอเชีย หลังเผชิญแรงขายสถาบันไทยและนักลงทุนต่างประเทศ วิตกประเทศในแถบเอเชียออกมาตรการควบคุมเงินทุนไหลเข้าเพื่อสกัดค่าเงินแข็ง ผสมโรงกังวลแบงก์ชาติออกมาตรการคุมสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ โบรกเกอร์ประสานเสียงหุ้นไทยวันนี้ลงต่อเพื่อพักฐาน แนะเก็บหุ้นพื้นฐาน
  • ประธานเอดีบี หารือกับ ‘อภิสิทธิ์’ ชูไอเดียใช้เงินหยวนแทนดอลลาร์ในเอเชีย หวังลดความเสี่ยงค่าเงิน 'กรณ์' หนุนประเทศเอเชียต้องร่วมมือ ด้าน ธปท.-แบงก์พาณิชย์ ระบุทำได้ยาก จีนต้องเปลี่ยนนโยบายการเงินขณะที่'คอนเฟอเรนซ์บอร์ด'ออกรายงาน ประเมินจีนผงาดแซงสหรัฐได้ภายใน 2 ปี
  • แบงก์ชาติคาดกลางปีหน้าอัตราเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้น ทะลุกรอบเป้าหมายนโยบายการเงินที่กำหนดอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานขอบบน 3% ส่วนปัญหาน้ำท่วมและผู้ประกอบการเตรียมปรับราคาสินค้าอาจกดดันเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น ในทางกลับกันดูแลไม่ให้ผู้ผลิตเกิดภาระมากเกินไป เผยทุนนอกไหลเข้าน้อยลง
  • คชอ.สรุปยอดเสียหายน้ำท่วมต้องเยียวยาทะลุแสนล้านบาท พื้นที่เกษตรอีสาน-เหนือ-กลาง-ใต้ เสียหายกว่า 6 ล้านไร่ "สาทิตย์" ยอมรับจ่ายเงินชดเชยล่าช้า ทำได้เพียงแค่หมื่นราย จากผู้เสียหายกว่า 6 แสนราย มั่นใจสิ้นเดือนนี้จ่ายชดเชยครบทุกพื้นที่ คลังเตรียมกู้แบงก์พาณิชย์ 5.9 หมื่นล้าน ภายใน 4 ปี ใช้ในโครงการไทยเข้มแข็ง-ฟื้นฟูหลังน้ำลด
  • เอกชนอสังหาฯ ผนึกกำลังค้านกฎเหล็ก ธปท.คุมการปล่อยสินเชื่อบ้าน-คอนโด อ้างจะทำลายธุรกิจ กระทบสต็อกสินค้ารอขาย-รอโอน ร้องให้ถอดเกณฑ์บังคับบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮ้าส์ ผวากระทบลูกค้ารอโอนนับหมื่นราย วิ่งเจรจาแบงก์พาณิชย์ ประเมินราคาหลักประกันสูงขึ้น ธปท.ยันให้เวลาผู้ประกอบการปรับตัวรับมือมาตรการ ขณะที่นักลงทุนทิ้งหุ้นบ้าน-คอนโดหนีเสี่ยง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ