MJD คาดปี54เปิด1—2โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 2 พันลบ.เชื่อไม่เกิดฟองสบู่

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday November 14, 2010 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดระดับบน เนื่องจากความต้องการยังมีสูง ซึ่งลูกค้ากลุ่มดังกล่าวให้ความสำคัญด้านคุณภาพของโครงการมากกว่าด้านของราคา และพฤติกรรมการเลือกซื้อของลูกค้ายังให้ความสนใจกับโครงการที่อยู่ใจกลางเมือง ใกล้แนวรถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดิน ซึ่งโครงการของ บริษัทฯ ตอบโจทย์เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี ขณะที่ภาพรวมของการแข่งขันตลาดระดับบนถือว่าไม่รุนแรงมากนัก เนื่องจากมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จำนวนไม่มากที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ต่างจากตลาดทั่วไปที่การแข่งขันรุนแรงจากจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มขึ้น

ปี 2554เตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 1-2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท โดยมีแผนกระจายทำเลเปิดโครงการใหม่ไปในแถบพื้นที่ลาดพร้าว พหลโยธิน และจตุจักร จากเดิมที่เกาะติดแนวรถไฟฟ้าในทำเลสุขุมวิท และสาทร หลังจากประเมินว่าทำเลใหม่ดังกล่าวมีศักยภาพสูง เนื่องจากมีอาคารสำนักงานจำนวนมาก โดยเฉพาะรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่ที่เป็นกลุ่มลูกค้าระดับบนได้ โดยปัจจุบันได้ซื้อที่ดินในทำเลดังกล่าวพร้อมรอการพัฒนาแล้ว

โดยปีนี้บริษัทฯได้เปิดโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 6.35 พันล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ M พญาไท มูลค่า 1.85 พันล้านบาท, โครงการ M สีลม มูลค่า 2.2 พันล้านบาท และโครงการ Equinox พหล-วิภา มูลค่า 2.3 พันล้านบาท

แนวโน้มผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2553 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ยอดขายไตรมาสสุดท้ายจะขยายตัวโดดเด่น ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้กลยุทธ์การตลาดในเชิงรุก ทั้งการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ และจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยได้วางงบประมาณทางการตลาดอยู่ที่ประมาณ 1.5 — 2% ของยอดขายโครงการ

สำหรับผลประกอบการในปี 2553 บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเติบโตของยอดขาย (Presale) จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขายเกือบ 2 พันล้านบาท โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้น มาจากการเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ จำนวนรวมกว่า 870 ยูนิต ที่ปัจจุบันบริษัทฯ มียอดขายอยู่เกือบ 2 พันล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 30 — 40% ของโครงการ และจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในอีก 2 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ โครงการปัจจุบันที่สร้างเสร็จพร้อมโอน ประกอบด้วยโครงการหลักคือ Watermark Tower A & B, Wind สุขุมวิท 23 และ Aguston สุขุมวิท 22


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ