UAC คาดปี 53 รายได้โตตามเป้า 10%,Q4/53 โตต่อเนื่องจาก Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 15, 2010 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 4/53 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/53 ที่มีรายได้ 194.18 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 29.02 ล้านบาท

เนื่องจากแนวโน้มยอดขายจากธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโรงกลั่นและปิโตรเคมียังมีอัตรการเติบโตที่ดี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคู่แข่งไม่มาก และช่วงที่เงินบาทแข็งค่าบริษัทได้นำเข้าสินค้าเคมีภัณฑ์และอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีเข้ามาเพิ่มเติม ทำให้มีต้นทุนที่ต่ำกว่าคู่แข่ง

นอกจากนี้ บริษัทมีแนวโน้มการรับรู้ส่วนแบ่งผลกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วม คือ บริษัท บางจากไบไอฟูเอล จำกัด(BBF) เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/53 ที่รับรู้ส่วนแบ่งผลกำไรจากเงินลงทุนดังกล่าวแล้ว 15.65 ล้านบาท จากอัตราการใช้กำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้ทำแผนขยายธุรกิจในอนาคต โดยการเพิ่มสินค้าใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเจรจากับผู้ผลิตจากต่างประเทศบ้างแล้ว และคาดว่าจะเริ่มต้นผลิตได้ในต้นปี 54

ส่วนความคืบหน้าโครงการลงทุนผลิตก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง ขณะนี้ได้ดำเนินการไปมากแล้ว และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายใน ธ.ค.53

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 53 จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10% จากปี 52 ที่มีรายได้รวม 706.57 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 37.81 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน ปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ