ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐานหลังรีบาวด์วานนี้ ปัจจัยนอกประเทศยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 16, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังอยู่ในช่วงปรับฐาน โดยมองว่าการที่ดัชนีดีดกลับขึ้นมาเมื่อวานนี้ยังไม่ใช่สัญญาณว่าตลาดฯจะปรับตัวขึ้นไปต่อได้ เป็นเพียงแค่การรีบาวด์หลังจากปรับตัวลงแรงเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ปัจจัยภายนอกยังคงกดดันตลาดฯทั้งจากเรื่องที่จีนจะมีการขึ้นดอกเบี้ยและความกังวลเรื่องปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรป ประกอบกับนักลงทุนต่างชาติก็ขายสุทธิติดต่อกันมา 3-4 วัน และเงินบาทเริ่มอ่อนค่า

ด้านปัจจัยในประเทศต้องรอดูความชัดเจนเรื่องมาตรการสกัดเงินทุนไหลเข้าของทางธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งมองว่าช่วงนี้คงยังไม่มีมาตรการอะไรออกมา เพราะเงินบาทอ่อนค่าลง ขณะที่เงินดอลลาร์สหรัฐกลับมาแข็งค่า จึงทำให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มทยอยขายออกไปบ้างแล้ว ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบๆ

ทั้งนี้ แนะนำให้ถือเงินสดและหากดัชนีปรับขึ้นให้ขายเพื่อลดความเสี่ยง พร้อมให้แนวรับ 1,025 และ 1,018 จุด แนวต้าน 1,036 และ 1,040

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(15 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,201.97 จุด เพิ่มขึ้น 9.39 จุด(+0.08%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,197.75 จุด ลดลง 1.46 จุด(-0.12%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,513.82 จุด ลดลง 4.39 จุด(-0.17%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,529.90 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 84.86 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.02%
  • สมรภูมิดิสเคาท์สโตร์ประเทศไทยเดือด 2 ขั้วยักษ์ใหญ่ปลุก"ไพรซ์ วอร์"ปะทุอีกระลอก หลัง "บิ๊กซี" บริษัทในกลุ่มคาสิโน ยอมจ่ายแพงทุ่ม 3.5 หมื่นล้านบาทฮุบ"คาร์ฟูร์"จากเดิมที่คาดว่าอยู่ระดับ 2 หมื่นล้านบาทเท่านั้น ดันสาขาขนาดใหญ่รวมกันพุ่ง 111 แห่ง เขย่าบัลลังก์"เทสโก้ โลตัส"วงในคาดปรับสมดุลอำนาจต่อรองซัพพลายเออร์
  • "กรณ์" แนะภาคเอกชนปักฐาน 3 ธุรกิจ รถยนต์ สถาบันการเงิน และโรงพยาบาล รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี 2558 ชี้ใช้จังหวะค่าเงินบาทแข็งลงทุนนอก ด้าน ครม.เศรษฐกิจอนุมัติ 2 มาตรการดูแลผู้ส่งออกสู้บาทแข็ง พาณิชย์ห่วงสิ่งทอ เซรามิค แปรรูปเกษตร กระทบหนัก
  • ธปท.เผยกำลังติดตามปัจจัยต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ของไทยอย่างใกล้ชิด รวมถึงการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างประเทศ ที่ได้รับผลมาจากมาตรการผ่อนคลายด้านปริมาณเงินหรือ QE2 ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ด้วยว่าจะมีการเคลื่อนย้ายเงินทุนและทำให้เงินบาทผันผวนอย่างไร
  • ศูนย์ข้อมูลฯ ระบุ มาตรการ LTV แบงก์ชาติ แค่ขู่ คาดภายใน 6 เดือนประเมินสถานการณ์ พร้อมปรับเกณฑ์ใหม่หากใช้ไม่ได้ผล คาดแบงก์และผู้ประกอบการไม่หวั่นหันจับมือออกแคมเปญรูปแบบใหม่กระตุ้นกำลังซื้อ เผย 10 เดือนคอนโดฯทะลัก 6.1 หมื่นหน่วยราคาต่ำกว่า 3 ล้านมีมากถึง 75%
  • เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เผยราคาทองคำยังไม่เกิดภาวะฟองสบู่ เนื่องจากยังไม่เกิดภาวะการซื้อขายทองคำโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ ไม่ขึ้นรวดเร็วรุนแรงแบบการสร้างราคา และไม่ตกรุนแรง แม้สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำจะทำ New High มาโดยตลอด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ