DTAC ดิ้นยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงนายกฯ หลังถูกยื้อ 3G กสท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานวางแผนกลยุทธ์และกิจการองค์กร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นหนังสือร้องต่อนายกรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้า เพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากรัฐบาล หลังจากที่คณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT) ไม่อนุมัติให้บริษัทบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ 3G บนคลื่นเดิม ด้วยเทคโนโลยี HSPA ในเชิงพาณิชย์ ทั้งที่ DTAC ได้ยื่นขอดำเนินการมา 3 ปีที่แล้ว แต่ทางคณะกรรมการ กสท.ก็ยังอ้างเรื่องกฎหมาย

นอกจากนี้ ทางทรูมูฟ ซึ่งเป็นคู่สัญญาสัมปทานเหมือนกับ DTAC แต่ที่ผ่านมา DTAC ได้ทดลองการให้บริการระบบ 3G บนคลื่นเดิมได้เพียง 36 สถานีฐาน ขณะที่ทรูมูฟได้ทดลองแล้วและมีสถานีฐานใกล้ถึง 1,000 แห่ง โดยไม่มีเงื่อนไขแต่อย่างใด

"คิดว่าจะยื่นให้นายกรัฐมนตรีไม่เกินอาทิตย์หน้า อยากให้นากยกฯหรือ รมว.คลัง รมว.ไอซีที เข้ามาช่วยตรวจสอบความเป็นธรรม ระหว่าง 2 เจ้า เราไมได้ขออะไรมาก อยากชี้แจงให้หน่วยงานรัฐทราบ และที่ผ่านมาเราไม่คิดจะทำนอกลู่นอกทาง" นายธนา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายธนา กล่าวว่า ทาง กสท. ไม่ได้ให้เหตุผลกับทาง DTAC ว่าเหตุใดจึงให้บริษัทเปิดทดลองเพิ่มเติมไม่ได้ ทั้งที่ กสท.จะได้รับประโยชน์จากการดำเนินการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ