L&E คาดปีหน้าอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า 25%,รอผลประมูลงานกว่า 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E) กล่าวว่า ในปี 53 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต 12-13% จาก 1.46 พันล้านบาท จากประมาณการที่คาดว่าจะเติบโต 10-15% ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย โดยรายได้ในไตรมาส 4/53 จะดีกว่าไตรมาส 3/53 เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นและมีคำสั่งซื้อที่ชะลอมาจากไตรมาส 1/53 และไตรมาส 2/53 มาในไตรมาสนี้ค่อนข้างมาก

ส่วนประมาณการในปีหน้ายังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ แต่เบื้องต้นคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะสูงกว่าปีนี้ที่อยู่ในระดับสูงกว่า 25% เนื่องจากมีสินค้าใหม่คือ LED ที่สร้างอัตรากำไรให้บริษัทได้มากขึ้น

ขณะนี้บริษัทมีงานคงค้างในมือประมาณ 600 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ และยังมีงานที่ประมูลไปแล้วประมาณ 5 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยรู้ผลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทไม่ได้มีการประเมินว่าจะได้รับงานดังกล่าวมากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่าคงจะได้งานเข้ามาแน่นอน

"ขณะนี้มีงานประมูลต่อเนื่อง รวม ๆ กันประมาณ 5 พันล้านบาท ทุกเดือนก็จะได้งานขนาด 1-10 ล้านบาทเข้ามาต่อเนื่อง โดยเรายังเน้นงานของเอกชนแทบทั้งหมด"นายปกรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะรุกตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพ่มเป็น 8-9% ตลาดสำคัญยังเป็นอาเซียนและมีตลาดใหม่ ๆ อย่างตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ