ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 14.56 จุด แต่เยนอ่อนช่วยหนุนดัชนีไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดขยับลงในวันนี้ (17 พ.ย.) อย่างไรก็ตาม นิกเกอิสามารถไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดในระหว่างวันเพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 14.56 จุด หรือ 0.15% แตะที่ 9,811.66 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มประมงและป่าไม้ ส่วนหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก กลุ่มบริการ และกลุ่มสายการบิน ร่วงลงในวันนี้

ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นโตเกียวถูกกดดันอย่างหนักจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป โดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรปรับตัวลดลง หลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกร่วงลงและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น

แต่นิกเกอิสามารถไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันได้ เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารยังช่วยให้บรรยากาศการซื้อขายฟื้นตัวขึ้นด้วย

มาซาโยชิ โอกาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทจูจิยะ ซิเคียวริตีส์กล่าวว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่าทางการจีนอาจใช้มาตรการคุมเข้มด้านการเงินและปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรป โดยดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงเกือบ 1.6% เมื่อคืนนี้ ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นจีนร่วงลงกว่า 1% ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ