กองทุนรวมสิทธิการเช่าฯตลาดไท เข้าเทรด 19 พ.ย.ชื่อย่อ "TTLPF"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ตลาดไท พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หลังเสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไปรวมมูลค่าเสนอขาย 1,800 ล้านบาท เริ่มซื้อขายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2553 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อว่า "TTLPF"

TTLPF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าสิ่งปลูกสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก (บางส่วน) ในโครงการตลาดไทโดยมีอายุสิทธิการเช่า 20 ปี ทั้งนี้ มีบริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO คือ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด ถือหน่วยลงทุนในอัตราส่วน 33.33% ตระกูลภัทรประสิทธิ์ ถือหน่วยลงทุน 21.55% ตระกูลอังคณะวัฒนา ถือหน่วยลงทุน 10.81%

ทั้งนี้ TTLPF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไปในราคาหน่วยละ 10 บาท จำนวนหน่วยลงทุน 180 ล้านหน่วย รวมมูลค่าเสนอขาย 1,800 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคม 2553 โดยมี บลจ. กรุงไทย เป็นบริษัทจัดการกองทุน มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าหรือการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ