ตลท.เผยกำลังตรวจสอบกรณีเป๊ปซี่ฯฟ้องร้อง SSC กระทบเทนเดอร์ฯหรือไม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 18, 2010 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยผู้จัดการสายงานกำกับตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า ตลท.อยู่ระหว่างการตรวจสอบกรณีของ บมจ.เสริมสุข(SSC) ที่มีความซับซ้อน เนื่องจากได้รับทราบข้อมูลว่าบริษัท เป็ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 24.94% ยื่นฟ้องร้องบริษัทเพื่อขอเพิกถอนวาระเรื่องการแก้ไขสัญญาระหว่างทางกลุ่มเป๊ปซี่ และ SSC

ขณะที่ SSC เองก็อยู่ระหว่างการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ของบริษัท เอส เอส เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด และล่าสุดเช้านี้บริษัทก็ได้ประกาศว่าจะเดินหน้าจัดการประชุมผู้ถือหุ้นตามเดิม

ดังนั้น ตลท.จึงได้เข้าไปตรวจสอบว่าการฟ้องร้องคดีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการทำเทนเดอร์ฯหรือไม่ แต่โดยทั่วไปหากมีการฟ้องร้องหรือเกิดประเด็นใด ๆ ก็แล้วแต่ ผู้ที่ทำเทนเดอร์ฯ จะต้องตัดสินใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการยื่นทำเทนเดอร์ฯ หรือไม่

"ยอมรับว่าเรื่องนี้ยังซับซ้อนอยู่ เพราะผลทำเทนเดอร์ฯ ก็ยังไม่เสร็จสิ้น ขณะที่คนทำเทนเดอร์ฯ ที่มีสิทธิเปลี่ยนแปลงก็ยังไม่ได้ทำอะไร"นายศักรินทร์ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวอ้างถึงบุคคลต่าง ๆ ว่ามีความเกี่ยวโยงกับดีลเทนเดอร์ฯนี้นั้น นายศักรินทร์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)จะต้องตรวจสอบผู้ที่ทำเทนเดอร์ฯ ตามระเบียบของ ก.ล.ต. และตลท.ก็จะเปิดเผยข้อมูลอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ