เสื้อแดงชุมุนมรำลึก"6 เดือนกระชับพื้นที่"/พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออกเดือนต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 19, 2010 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดสวมเสื้อสีดำเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพตามที่แกนนำฯ ได้นัดหมายไว้เพื่อทำกิจกรรมวางดอกกุหลาบแดงเป็นกำลังใจให้แกนนำฯ ที่ยังถูกคุมขังอยู่ และผูกผ้าดำเพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังทั่วประเทศ

หลังจากการทำกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางต่อไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในเวลา 13.00 น.และเคลื่อนขบวนมารวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ในช่วงเย็น

  • ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเตรียมกำลังดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ โดยที่เรือนจำพิเศษจัดเตรียมกำลังไว้ 2 กองร้อย ส่วนที่ดีเอสไอเตรียมกำลังไว้ 4 กองร้อย และที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เตรียมกำลังไว้ 15 กองร้อย โดยห้ามนำรถเข้ามาจอดบริเวณชุมนุมเด็ดขาด เพราะเป็นห่วงจะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเนื่องจากเป็นวันทำงานตามปกติ
  • พ.อ. อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางไปรายงานตัวตามหมายเรียกของ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทหารจะทำรัฐประหาร ซึ่งเป็นหมายเรียกในขระที่มีประชุมสภา ซึ่งพ.อ.อภิวันท์ มองว่าการกระทำของศอฉ. ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 131
  • วาระงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีวันนี้ เริ่มจากช่วงเช้าเปิดให้ นายJon Fredrik Baksaas ประธานและผู้บริหารสูงสุด Telenor Group และ นายBernard Makuza นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐรวันดา เข้าเยี่ยมคารวะ ที่ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นจะไปเป็นประธาน พร้อมกล่าวปาฐกถาในงานแถลงข่าว การจัดนิทรรศการ บีโอไอแฟร์ 2011 “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” Going Green for the Future พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เข้าร่วมงาน ที่โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล

และกลับมาที่ทำเนียบเพื่อปฎิบัติภาระกิจในการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง ครั้งที่ 6/2553 และ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 11/2553

ทั้งนี้ในเวลา 17.30 น. นายกรัฐมนตรี นำนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ทรงได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่โรงพยาบาลศิริราช

  • พรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเช้าจะมีการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครเพื่อลงเลือกตั้งซ่อมใน 2 จังหวัด คือ กทม.และขอนแก่น และจากนั้นจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อขออนุมัติตัวผู้สมัครต่อไป
  • วันนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีทุจริตที่ดินอัลไพน์ครั้งแรกตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ฟ้องนายเสนาะ เทียนทอง อดีต รมว.มหาดไทยเป็นจำเลยในความผิดกระทำการเอื้อประโยชน์ทุจริตซื้อขายที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์
  • วาระเศรษฐกิจวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออกประจำเดือน ต.ค.2553 ซึ่งีการคาดการณ์ว่าน่าจะยังเติบโตได้แม้อาจจะชะลอลงจากเดือนก่อนเหน้าเล็กน้อย
  • งาน SET in the City 2010 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 -21 พ.ย.ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตั้งเป้าจะมีผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 1.5 แสนคน เพิ่มจากราว 1 แสนคนในปีก่อน โดยวันนี้นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะเปิดมุมมองไปข้างหน้าในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ และในช่วงเย็นนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล SET Award 2010
  • ผู้บริหารบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) พร้อมด้วยผู้บริหารจาก เทเลนอร์ กรุ๊ป มีนัดพบปะพูดคุยกับสื่อมวลชน หลังจากช่วงเช้าที่ได้เข้าไปพบกับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล
  • หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดสัมมนาเรื่อง "ผลกระทบของพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และร่างกฎหมายอนุบัญญัติ 4 ฉบับ" พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ได้แก่ การจำกัดพื้นที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รอบสถานศึกษา 500 เมตร การติดภาพฉลากคำเตือนที่บรรจุภัณฑ์ มาตรการห้ามจำหน่ายเหล้าปั่น และการกำหนดสถานที่หรือบริเวณที่ห้ามดื่มแอลกอฮอล์บนยานพาหนะ อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อนำเข้า ครม.
  • วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบมจ. การบินไทย (THAI) ซึ่งจะมีวาระการจัดตั้งบริษัทเพื่อบริหารสายการบินไทย ไทเกอร์แอร์เวย์ส หลังจากที่ได้เลื่อนวาระมาจากการประชุมเมื่อวันที่ 12 พ.ย. โดยระบุว่าเพื่อเป็นการให้เวลากับคณะกรรมการในการพิจารณา
  • นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เปิดงานเสวนาวิชาการ"อุตสาหกรรมก้าวไกล สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยยั่งยืน "พร้อมปาฐกถาพิเศษเรื่อง"การบริหารจัดการทรัพยากรอย่างคุ้มค่า สร้างสมดุลแห่งการพัฒนาประเทศไทย"ที่สโมสรทหารบกวิภาวดีรังสิต

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน จะเป็นประธานการประชุมหารือระหว่าง บีโอไอ กับ หอการค้าต่างประเทศในไทย (JFCCT: Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัน กรุงเทพฯ และจะมีการแถลงผลการประชุมในเวลาประมาณ 16.30 น.

  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม.จะเป็นประธานในงานทดสอบการเดินรถไฟฟ้าขบวนใหม่ สายสีลม เพื่อให้รถมาให้บริการถี่ขึ้น
  • สมาคมไทยญี่ปุ่น จัดปาฐกถาพิเศษ โดยนาย สุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน จะแสดงปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “Economic Unity of ASEAN in 2015” ส่งผลกระทบอย่างไรต่อภาคธุรกิจเอกชนในประเทศไทย นักธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ