SIS คาด BB 2รุ่นใหม่ดันยอดขาย Q4/53 ใกล้ Q3/53, ปี 54 โต 8%ตามอุตฯไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 23, 2010 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสไอเอส(SIS) คาดว่า รายได้ไตรมาส 4/53 จะใกล้เคียงไตรมาส 3/53 แม้ว่าโดยปกติแล้วรายได้ปลายปีจะลดลงจากไตรมาส 3 ตามฤดูกาล แต่ในปีนี้คาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกัน เนื่องจากช่วงเดือน ธ.ค.บริษัทจะวางจำหน่ายสินค้าใหม่ เป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Blackberry 2 รุ่น คือรุ่น Bold 9780 และ รุ่น Torch

อนึ่ง รายได้ในไตรมาส 3/53 อยู่ที่ 4.25 พันล้านบาท

นายสมชัย ยังกล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 54 เติบโต 8% ตามภาพรวมอุตสาสหกรรมไอที โดยมองว่าความต้องการใช้ไอทีในปีหน้าจะมีมากขึ้น เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ยังอ่อนค่าอยู่ ทำให้บริษัทสามารถนำเข้าสินค้าได้ถูกลง และช่วยกระตุ้นความร้องการใช้สินค้าไอทีในประเทศ

ประกอบกับ บริษัทจะมีการขยายตัวแทนจำหน่ายไปต่างจังหวัดมากขึ้น โดยในปีนี้บริษัทจะมีช่องทางจำหน่ายเพิ่ม 4 แห่ง คือ ขอนแก่น หาดใหญ่ ภูเก็ต และพัทยา ซึ่งในขณะนี้ได้ทำสัญญาไปแล้วทั้ง 4 แห่ง คาดว่าจะทยอยเปิดได้ทั้งหมดภายในปีนี้ จากนั้นจะมีการย้ายเทเลเซลล์เข้าไปในต่างจังหวัดเพื่อทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น และในปี 54 มีแผนเปิดเพิ่มเติมอีก 2-3 แห่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

สำหรับสินค้าที่จะเป็นจุดเด่นในปีหน้า คือ โน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟน ซึ่งเชื่อว่าราคาอาจจะปรับตัวลดลง อีกทั้งจะมีระบบปฏิบัติการใหม่ Chrome OS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการออนไลน์ที่กูเกิลพัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานบนคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊ก และยังมีสินค้าประเภท Tablet ออกมาเพิ่มเติม มองว่าน่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ