(เพิ่มเติม) KIAT คาดรายได้ปี 54 โต 10-15% จากปี 53, เข้าประมูลงาน PTT เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 24, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เกียรติธนาขนส่ง(KIAT)คาดว่า รายได้ในปี 54 จะยังขยายตัวไม่น้อยกว่า 10-15% จากปี 53 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 800-900 ล้านบาท เนื่องจากในไตรมาส 4/53 บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานใหม่อีกประมาณ 3-4 โครงการของ บมจ.ปตท.(PTT) มูลค่าโครงการละประมาณ 1 พันล้านบาท หากได้รับงานดังกล่าวก็จะทำให้บริษัทฯ มีผลประกอบการเติบโตโดดเด่น

บริษัทฯ จะรับรู้รายได้จากงานประมูลใหม่ คือ งานขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ทางรถยนต์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนส่งจากสถานีหลักน้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยมีกำหนดสัญญาเป็นระยะเวลา 10 ปี มูลค่าสัญญาประมาณ 1,200 ล้านบาท และจะเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน ม.ค.54

ประกอบกับ ในปีหน้าบริษัทฯ จะขยายงานรับขนส่งน้ำมันเพิ่มเติมจากสารเคมีและก๊าซ NGV รวมทั้งเชื่อว่าปริมาณงานจะมีเพิ่มมากขึ้น หลังจากโรงงานในพื้นที่มาบตาพุดผ่านการพิจารณาเรื่องรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) และผลกระทบ ต่อสุขภาพ (EIA) เริ่มมีผลผลิตออกมาเพิ่มขึ้น

นายเกียรติชัย มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เกียรติธนา ขนส่ง กล่าวว่า ในปี 54 จะเริ่มมีการรับรู้รายได้จากการประมูลงานขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ทางรถยนต์พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนส่งจากสถานีหลักน้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีกำหนดสัญญาเป้นเวลา 10 ปี มูลค่าสัญญาประมาณ 1,200 ล้านบาท และจะเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน ม.ค.54 เดือนละ 10 ล้านบาท

และในปีหน้าบริษัทฯจะขยายงานรับขนส่งน้ำมันเพิ่มเติมจากสารเคมีและก๊าซ NGV รวมทั้งเชื่อว่าปริมาณงานจะมีเพิ่มมากขึ้น หลังจากโรงงานในพื้นที่มาบตาพุดผ่านการพิจารณาเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสุขภาพ

“ในปี 54 การขนส่งจะโตตามการเติบโตของจีดีพี และปกติเราก็โตปีละ 10-15% อยู่แล้ว ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ และลูกค้าเราส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าเก่าที่เป็นแล้วจะเป็นต่อไป"นายเกียรติชัย กล่าว

และในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ บริษัทยังมีแผนเข้าร่วมประมูลงานใหม่ของกลุ่ม PTT อีกประมาณ 3-4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3-4 พันล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าจะประกาศผลในช่วงเดือน ม.ค.54 หากได้รับงานก็จะทำให้บริษัทมีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โดยปกติหากบริษัทฯได้งานใหม่ก็จะมีการลงทุนซื้อรถขนส่งเพิ่มเติมมูลค่าประมาณ 2-3 ร้อยล้านบาทต่อมูลค่างาน 1 พันล้านบาท และในปี 54 คาดว่าจะมีงานของกลุ่ม PTT เข้ามาอีกอย่างน้อย 5-7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทฯก็พร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลในทุกงาน

ส่วนแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/53 คาดว่าจะไม่ต่ำกว่าไตรมาส 3/53 โดยในไตรมาส 4/53 จะไม่มีงานใหม่เข้ามา ในส่วนของการจ่ายเงินปันผลในปีนี้คาดว่าจะสูงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามผลประกอบการที่ดีขึ้น โดยปีที่ผ่านมาบริษัทฯจ่ายปันผลที่ 0.45 บาท/หุ้น และในปีนี้ก้ได้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.25 บาท/หุ้น

ด้านการขยายงานไปในต่างประเทศ ที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการพูดคุยกับพันธมิตร 2 รายที่ลาว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยบริษัทมองว่าในอีก 1-2 ปีข้างหน้าน่าจะมีการเปิดเสรีทางการค้าของประเทศในลุ่มแม่น้ำโขงส่วนแรก ซึ่งก็จะทำให้การติดต่อซื้อขายง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องการหาพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่าและจะพยายามหาให้ได้ภายในปี 54


แท็ก (KIAT)   (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ