AS คาดผลงาน Q4/53 สูงสุดในปีนี้,รายได้ทั้งปีโตพลาดเป้า แต่กำไรทุบสถิติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 24, 2010 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวลัดดาวัลย์ พัฒนพรอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) กล่าวว่า รายได้และกำไรในไตรมาส 4/53 จะดีกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นเนื่องโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งในไทยและสิงคโปร์ปิดเทอม ทำให้มีจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์เพิ่มขึ้น

ประกอบกับ จะมีการรับรู้รายได้จากเกมใหม่ที่เปิดตัวช่วงปลายไตรมาส 3/53 เข้ามาเต็มที่ ได้แก่ เกม Rohan และ เกม 8 เทพอสูรมังกรฟ้า ซึ่งปัจจุบันมีรายได้รวมกันในสัดส่วน 8.3% ของเกมออนไลน์ รวมทั้งในไตรมาส 4/53 จะมีการเปิดเกมใหม่อีก 3 เกม ซึ่งจะเปิดตัวในประเทศ 1 เกม คือ เกม Monster Master Online และต่างประเทศอีก 2 เกม ได้แก่ สิงคโปร์ คือ เกม Riston Tale 2 และ มาเลเซีย คือ เกม Battle of Immortal Males

บริษัทคาดว่า เกม Monster Master Online จะทำรายได้ราว 1% ของรายได้จากเกมออนไลน์ทั้งหมด ส่วนเกม Riston Tale 2 จะทำรายได้ในสัดส่วน 2% และ เกม Battle of Immortal Males ทำรายได้ 1%

และในไตรมาส 4/53 บริษัทจะเปิดบริการใหม่เป็นบัตรเติมเงินค่าเกมร่วมกับบัตรเติมเงินสดของวัน ทู คอล

นางสาวลัดดาวัลย์ กล่าวอีกว่า รายได้ทั้งปี 53 น่าจะเติบโตไม่ได้ถึง 20% ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เนื่องจากเลื่อนเปิดตัวเกมใหม่ออกไป 2 เกมจากปี้นี้ แต่ในส่วนของกำไรสุทธิคาดว่าจะมากกว่า 250 ล้านบาท หรือสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากในปีนี้บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนและบริหารจัดการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ที่ 18% หลังจกา 9 เดือนแรกอยู่ที่ 17%

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเข้าไปลงทุนในต่างประเทศเพิ่มเติมในอินโดนีเซียและเวียดนาม ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาว่าจะเข้าไปลงทุนด้วยตัวเองหรือร่วมกับพันธมิตร คาดว่าจะเริ่มให้บริการเกมออนไลน์ได้ภายในไตรมาส 1/54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ