GC ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 10-12% จากปีนี้คาดทำได้ 3.5-3.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 25, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์(GC)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 10-12% จากปี 53 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 3.5-3.6 พันล้าบาท โดยช่วง 9 เดือนแรก บริษัทมีรายได้แล้ว 2.7 พันล้านบาท เป็นการเติบโตตามเศรษฐกิจโดยรวมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า แพ็คเกจจิ้ง

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าเศรษฐกิจไทยปี 54 จะเติบโต 5% ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นตามราคาน้ำมัน โดยอุตสาหกรรมที่โดดเด่น คือ อุตสาหกรรมยานยนต์ ที่คาดว่าจะเติบโต 12%

อย่างไรก็ตาม ปี 54 บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขึ้นต้นที่ 7% และ อัตรากำไรสุทธิ ที่ 3%

"รายได้ไตรมาส 4 อาจลดลงจากไตรมาส 3 เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดเยอะ ลูกค้าลดสินค้าคงคลัง ทำให้ยอดซื้อ ธ.ค.อาจค่อนข้างต่ำ แต่ทั้งปียังเชื่อว่าเติบโตจากปีก่อน โดยปีที่แล้ว มียอดขาย 2.6 พันล้านบาท แต่ปีนี้น่าจะได้ 3.5-3.6 พันล้านบาท" นายสมชาย กล่าว

ส่วนแผนการลงทุนในต่างประเทศ บริษัทได้มีการเจรจาติดต่อลูกค้าเวียดนาม แต่ยังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้ เนื่องจากเวียดนามต้องการสินค้าลักษณะพิเศษ แต่บริษัทมองว่ายังมีปริมาณการใช้ไม่มากเพียงพอที่จะคุ้มค่ากับการลงทุน ส่วนประเทศอินโดนีเซีย ยังไม่มีแผนการลงทุน และยังไม่มี connection ที่ดี แต่บริษัทกำลังมองหาพันธมิตรแถบอาเซียนเพื่อศึกษาตลาดร่วมกันเพื่อรองรับเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 58

อนึ่ง GC ทำธุรกิจตัวแทนจำหน่ายวัตถุดิบที่เกี่ยวเนื่องกับพลาสติกและปิโตรเคมี รวมถึงสารเติมแต่งที่ใช้ในกระบวนการแปรรูป ผลิตภัณฑ์ พลาสติกและปิโตรเคมีอื่น ๆ โดยจัดจำหน่ายสินค้าให้กับบริษัททั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ