(เพิ่มเติม) GSTEEL พุ่ง 7.14% บริษัทรับคุย"อาร์เซลอร์ฯ"นานแล้ว แต่ไม่แน่ใจจบปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 29, 2010 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GSTEEL ราคาวิ่งขึ้น 7.14% มาอยู่ที่ 0.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 202.65 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.46 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.71 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.76 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.71 บาท

แหล่งข่าวระดับสูงของ บมจ.จี สตีล(GSTEEL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯได้มีการเจรจากับบริษัท อาร์เซลอร์ มิตตาล ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับ 1 ของโลกมานานแล้ว ขณะนี้น่าจะมีความคืบหน้าบ้าง แต่การเจรจาจะแล้วเสร็จในปีนี้หรือไม่นั้น ยังไม่ชัดเจน

"บริษัทฯได้พูดคุยกับทางมิตตาลมานานแล้ว ก็น่าจะมีความคืบหน้าบ้าง และหากเจรจาสำเร็จก็จะส่งผลดีต่อบริษัท และบริษัทฯในกลุ่ม GSTEEL ด้วย ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าการเจรจาจะจบในปีนี้ได้หรือเปล่า"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมา GSTEEL มีหนี้สินโดยรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ขณะนี้ได้มีการแก้ไขเรื่องหนี้สินก้อนใหญ่จบหมดแล้ว โดยเฉพาะในส่วนของหุ้นกู้ที่มีอยู่ประมาณ 5-6 พันล้านบาทได้มีการ haircut ไปแล้วจนตอนนี้เหลือไม่ถึง 1 พันล้านบาท หลังจากแปลงหนี้เป็นทุน เมื่อหนี้ก้อนใหญ่ได้ถูกแก้ไขแล้ว การเจรจากับพันธมิตรใหม่ หรือจะทำอะไรก็ง่ายขึ้น

ด้านนายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า สัญญาณทางเทคนิคของหุ้น GSTEEL แสดงให้เห็นว่ามีโอกาสรีบาวน์ขึ้นได้ โดยมีแนวต้านที่ 0.75-0.76 บาท หากผ่านไปได้ก็จะมีแนวต้านถัดไปที่ 0.82-0.85 บาท ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 0.69 บาท

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า วงในอุตสาหกรรมเหล็กเปิดโปรง บริษัทเหล็กรายใหญ่ของโลก เล็งเข้าเทกโอเวอร์ธุรกิจเหล็กในไทย ส่อง บมจ.จี สตีล(GSTEEL)รายแรก หลังดอดเซ็นสัญญาซื้อหุ้นจากเจ้าหนี้ GSTEEL แถมอยู่ระหว่างเจรจาผู้ถือหุ้น GSTEEL จะซื้อหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่มหวังนั่งแทนผู้บริหารผู้ถือหุ้นใหญ่คาดตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากรายย่อยที่ 1.5 เท่าของบุ๊ก หรือประมาณ 1.40 บาท ชี้สำเร็จส่งผล GSTEEL ขึ้นแท่นยักษ์ใหญ่สุดของเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ