MILLเชื่อ"กรีนมิลล์"ดันกำไรพุ่ง-ศึกษาแผนลงทุนใหม่/คาดปี 54รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 30, 2010 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์(MILL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯคาดหวังว่าโครงการกรีนมิลล์(Green Mill Project)ที่จะแล้วเสร็จในเดือน ต.ค.54 จะช่วยผลักดันผลกำไรของบริษัทในอนาคตให้เติบโตขึ้นมาก เนื่องจากจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้น(Gross Margin)สูงขึ้นเป็น 15-25% จากที่หากไม่มีโครงการดังกล่าวอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ประมาณ 8-10%

โครงการกรีนมิลล์(Green Mill Project)ดำเนินการโดยใช้เงินจากแผนการเพิ่มทุนที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากโครงการนี้เสร็จ ก็คาดว่าจะมีเม็ดเงินเหลืออยู่อีกประมาณ 400-500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯก็จะนำไปใช้สำหรับแผนการลงทุนขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนการลงทุนอยู่

ประธานกรรมการบริหาร MILL กล่าวว่า สำหรับยอดขายของบริษัทฯในปี 54 คาดว่าจะเติบโต 10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 12,000 ล้านบาท โดยยังไม่นับรวมโครงการกรีนมิลล์

ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 4/53 คาดว่าจะออกมาดีกว่างวดไตรมาส 3/53 จากคำสั่งซื้อที่เข้ามามากขึ้นทั้งในภาครัฐและเอกชน ภายหลังจากที่เหตุการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลาย และผ่านพ้นฤดูฝนไปแล้ว ทำให้โครงการก่อสร้างต่าง ๆ สามารถเดินหน้าต่อไปได้

อนึ่ง MILL และและบริษัทย่อย ประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/53 มีกำไรสุทธิ 20.74 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.01 บาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 58.26 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.10 บาท

นายสิทธิชัย กล่าวอีกว่า อุตสาหกรรมเหล็กไทยเชื่อว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากใน 2-3 ปีข้างหน้านี้ โดยเฉพาะบริษัทที่ประกอบธุรกิจเหล็กที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์คงจะเกิดการรวมตัวกันมาก

"เพราะฉะนั้นผมเองก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยที่ผมส่วนตัวเองหมายถึง มิลล์คอนฯ ก็ต้องยอมไดลูดฯหุ้นของตัวเองลง โดยการให้คนอื่นมาเพิ่มทุน แต่ทำให้บริษัทแข็งแรงขึ้น นี่คือ concept มิลล์คอนฯของผมเอง จากเดิมผมถือหุ้น MILL 40-50% ตอนนี้เหลือถือหุ้นแค่กว่า 10% เท่านั้นเอง"นายสิทธิชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

โครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ MILL 5 อันดับแรกล่าสุดเมื่อ 1 พ.ย.2553 (ก่อนการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน)ประกอบด้วย นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ถือหุ้น 27.8%, น.ส.ธนิกา ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ถือหุ้น 4.54%, บริษัท แอ็ดวานซ์ เมทัล แฟบริเคชั่นส์ จำกัด ถือหุ้น 3.84%, นางปราณี วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ถือหุ้น 2.82% และน.ส.กุลวดี ตรีครุธพันธุ์ ถือหุ้น 2.67%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ