พันธมิตรฯ กำหนดท่าทีชุมนุม 11 ธ.ค./ประธาน MAI CEO พบ"กรณ์"ทวงคงสิทธิภาษีบจ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 3, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ประกาศจัดกิจกรรมทอล์กโชว์ขึ้นที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว ในวันที่ 5 ธ.ค. ขณะที่หลายฝ่ายออกมาทักท้วงว่า เป็นการไม่เหมาะสม คงต้องดูว่าจะมีการประกาศยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่

  • ติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมต่อสู้คดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีข่าวทีมกฎหมายฯ เตรียมยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญจำหน่ายคดีดังกล่าวออกจากสารบบก่อนถึงวันนัดพร้อมคู่ความ 9 ธ.ค.53
  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้ช่วงเช้าเป็นประธานพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นไปเป็นประธานเปิดงาน "วันคนพิการสากลประจำปี 2553" และกล่าวมอบนโยบายด้านคนพิการ พร้อมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ โล่ประกาศเกียรติคุณ และประกาศนียบัตรที่เมืองทองธานี เสร็จแล้วเดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลมาเป็นประธานประชุมหารือกับภาคเอกชนเกี่ยวกับการเข้าเป็นสมาชิก World Economic Forum(WEF) และร่วมรับประทานอาหารกลางวัน(Working lunch)

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมเตรียมการด้านสารัตถะก่อนการเข้าร่วมพิธีฉลองการเปิดเขื่อนไฟฟ้าน้ำเทิน 2 ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้นเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ซึ่งอาจมีควันหลงกรณีวิกิลีคส์ออกมาแฉข้อมูลกรณีลอบบี้การส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท พ่อค้าอาวุธสงคราม ไปขึ้นศาลสหรัฐ

  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี วันนี้จะกลับมาทำหน้าที่ประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) อีกครั้ง หลังจากกลับมานั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ซึ่งคาดว่าจะมีการขอเลื่อนการพิจารณาแต่งตั้งนายตำรวจระดับรอง ผบก.สารวัตรออกไปก่อน
  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าว "ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการติดตามการแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน" ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นบันทึกผลการประชุมเกี่ยวกับร่างกรอบการเจรจาของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วม(JBC) จำนวน 3 ฉบับ ต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
  • สมาคมนักศึกษาสถาบันวิทยาการตลาดทุน (สวตท.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมวิชาการครั้งที่ 4 ในหัวข้อ“ข้อเสนอการปฏิรูปกรอบนโยบายและกฎหมายที่เกี่ยวกับการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน อาคารสถาบันวิทยาการตลาดทุน (อาคาร 2)
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ให้การต้อนรับประธานชมรม MAI CEO และคณะผู้บริหาร เพื่อติดตามเรื่องการพิจารณาให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีแก่ตลาดหลักทรัพย์ mai ที่กระทรวงการคลัง
  • นายสถิตย์ ลิ่มพงษ์พันธุ์ มอบรางวัลการประกวดแผนธุรกิจภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการกรุงไทย ต้นกล้าสีขาว ปีที่ 4 ที่บริเวณอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงไทย
  • คณะกรรมการบริหารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)จะประชุมด่วนเพื่อขอมติในการขอเปิดประชุมใหญ่วิสามัญ เกี่ยวกับปัญหารถเมล์ที่มีให้บริการไม่เพียงพอ ทำให้รายได้ของขสมก.ลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สหภาพขสมก.จะขอมติคณะกรรมการฯเพื่อเปิดประชุมใหญ่และจะเคลื่อนไหวในการผลักดัน และเร่งรัดการแก้ไขปัญหาด้วย
  • ด้านสำนักการโยธา จัดสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหาจราจรและนำข้อมูลที่ได้จากการสัมมนาไปใช้ประกอบการพิจารณาในการออกแบบ โรงแรมรอยัลซิตี้
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงาน"ก.ล.ต. กับนวัตกรรมในตลาดทุนและพัฒนาการการกำกับดูแลสู่มาตรฐานสากล ภาค 2" เพื่อทำความรู้จักกับสินค้าในกลุ่ม ETF พร้อมเปิดตัว foreign ETF ที่สนง. ก.ล.ต.อาคารจีพีเอฟวิทยุ
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ร่วมกับ ศูนย์วิจัยเอแบคนวัตกรรมทางสังคม จัดงานแถลงข่าวผลสำรวจในโครงการ ดัชนีผู้บริโภค ณ อาคารอัสสัมชัญ รศ.200
  • ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น สาขากรุงเทพ จัดสัมมนา "New Era of Globalizatiom&Thai Economy" พร้อมบรรยายพิเศษจากนายณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC), นายคณิศ แสงสุพรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลังกระทรวงการคลัง,นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าบริหารฝ่ายการเงิน บมจ.ปตท.(PTT) ที่รร.พลาซ่า แอทธินี
  • นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ประชุมระดมสมอง เรื่องการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประชาชนได้รับความยุติธรรมเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม :กรณีคดีเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดิน ที่โรงแรมสยามซิตี้
  • นอกจากนี้ จับตาธนาคารพาณิชย์ที่อาจจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยทั้ง 2 ขา หลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติให้ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25%
  • เป็นที่แน่นอนว่า กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) เตรียมเปิดบริการการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือย้ายค่ายเบอร์เดิมในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ โดยมีข้อจำกัดว่าจะสามารถรับบริการย้ายค่ายได้จำนวน 100 เลขหมายต่อวันต่อบริษัท และจะสามารถทำการโอนย้ายค่ายได้ภายใน 3 วันทำการ เบื้องต้นจะเปิดบริการในพื้นที่จำกัดที่บริษัทผู้ให้บริการมีความพร้อมในกรุงเทพมหานครก่อน หลังจากนั้นจะทยอยเปิดบริการทั่วประเทศภายในเดือนมกราคม 2554

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ