ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ข่าวควบรวมกิจการภาคเอกชน หนุนฟุตซี่ปิดบวก 24.96 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2010 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 ธ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากข่าวการควบรวมกิจการของบริษัท พันช์ ทาเวิร์น และข่าวที่ว่าผู้บริหารของบริษัท คาปิตา กรุ๊ป ได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 150,000 หุ้นของบริษัท นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะขยายวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสอง หรือ QE2

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 24.96 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 5,770.28 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนหลังจากเบอร์นันเก้กล่าวให้สัมภาษณ์ทางรายการ "60 Minutes" ของสถานีโทรทัศน์ CBS ว่าว่า การใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสอง หรือ QE2 ด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลนั้น อาจมีมูลค่าสูงกว่า 6 แสนล้านดอลลาร์ตามที่ได้มีการประกาศไปเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของโครงการ QE2 รวมถึงแนวโน้มเงินเฟ้อและเศรษฐกิจ

หุ้นคาปิตาปิดพุ่ง 5.4% หลังจากทางบริษัทยืนยันว่า นายพอล พินดาร์ ซีอีโอของบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 150,000 หุ้น มูลค่า 640 เพนซ์ต่อหุ้นของบริษัท ขณะที่หุ้นพันช์ ทาเวิร์นส์ปิดพุ่ง 6.6% หลังจากหนังสือพิมพ์เดอะเมลล์รายงานเมื่อวานนี้ว่า ซีวีซี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส กำลังเจรจาเทคโอเวอร์กิจการของพันช์ ทาเวิร์นส์

ส่วนหุ้นเทสโก้ปิดร่วง 1.6% หลังจากนักวิเคราะห์ของยูบีเอส เอจี ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นเทสโก้ลงสู่ระดับ “neutral" จากระดับ “buy" โดยคาดว่าอัตราการเติบโตของธุรกิจเทสโก้ในอังกฤษมีแนวโน้มชะลอตัวลงในอีก 10 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ