NBC คาดปี 53 รายได้โต 30% ทะลุเป้าเดิม ปี 54 โต 10-15%ตามเม็ดเงินโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2010 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น(NBC) คาดว่าในปี 53 รายได้จะเติบโต 30% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 15% เนื่องจากการเติบโตของเนชั่น แชแนล และการเติบโตของสื่อทีวี รวมถึงเคเบิลทีวี ส่วนรายการใหม่"แมงโก้ทีวี"ซึ่งเปิดตัวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา คาดว่าจะเริ่มทำกำไรในกลางปี 54

ในปีหน้าบริษัทมีแผนเปิดเคเบิลทีวีใหม่ 2 ช่อง โดยจะใช้เงินลงทุน 50-60 ล้านบาท โดยร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งสองช่อง ได้แก่ ช่องอาเซียนทีวี มี บมจ.อสมท.(MCOT) มาเป็นผู้ร่วมทุน ส่วนช่อง"ระวังภัย" อยู่ระหว่างพันธมิตรมาร่วมทุน

สำหรับปี 54 นายอดิศักดิ์ คาดรายได้จะเติบโต 10-15% เนื่องจากมองว่าเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ จะเติบโต 8.5% จากอุตสาหกรรมรวมปีนี้ที่มีมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาประมาณ 1.1 แสนล้านบาท จึงเห็นว่าน่าจะส่งผลดีต่อฟรีทีวีและเคเบิล

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีรายการตามฟรีทีวี จำนวน 7 รายการ โดยออกอากาศผ่านช่อง 9 มี 3 รายการ ช่อง 11 มี 3 รายการ และช่อง 5 มี 1 รายการ และได้มีการเสนอรายการใหม่ไปยังฟรีทีวี แต่ยอมรับว่ามีการแข่งขันสูง และเป็นเรื่องยากที่เติบโตหรือรายการเพิ่ม

ทั้งนี้ NBC จ่ายเงินปันผลทุกไตรมาสตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งในไตรมาส 4/53 ก็น่าจะมีการจ่ายปันผลเช่นปกติที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ