AIT จับมือ U TEL-อัคคาเทลประมูล 3G TOT,ตั้งเป้าปี 54 รายได้ 4.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 7, 2010 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเตรียมจับมือกับ U TEL และอัคคาเทล เข้าร่วมประมูลงานโครงการวางโครงข่าย 3G ของ บมจ.ทีโอที ที่คาดว่าจะเปิดประกวดราคาได้ราวเดือน ก.พ.54

ทั้งนี้ บริษัทเราคาดว่าจะได้รับงานในส่วนของบริษัทประมาณกว่า 10% ของมูลค่าโครงการทั้งหมด 1.9 หมื่นล้านบาท โดยพยายามดึงงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทมาทำให้ได้มากที่สุด ซึ่งหากได้รับงานเข้ามาก็จะช่วยเพิ่มรายได้บางส่วนในปีหน้า เพราะคาดว่าจะใช้เวลาติดตั้งเพียงปีเดียว

"ต้องดูสโคปงานอีกทีว่าเราจะได้ติดตั้งตัวไหน บ้างต้องรอ TOR ก่อน ในส่วนนี้แค่ติดตั้งเสร็จคงจะแค่ปีเดียวน่าจะเสร็จ ส่วนใหญ่รายได้ก็น่าจะเป็นปีหน้า"นายศิริพงษ์ กล่าว

สำหรับแผนงานในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มเป็น 4.5 พันล้านบาท จากนี้ที่คาดว่ารายได้จะจบที่กว่า 4 พันล้านบาท โดยหลัก ๆยังเป็นงานราชการส่วนหนึ่งขยายไลน์ของผลิตภัณฑ์ออกไปอีก จากปัจจุบันที่บริษัทเน้นทำงานด้านเน็ตเวิร์ค ในอนาคตก็จะขยายไปที่งานด้านโทรคมนาคมมากขึ้น โดยเฉพาะระบบทรานมิชชั่นเป็นงานหลัก

"ปีนี้รายได้คงจบไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท เป็นงานทั่วไป งานโครงการยังมีเยอะอยู่ ปีหน้าก็ยังดูว่ายังมีงานเยอะอยู่"นายศิริพงษ์ กล่าว

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่างานในมือ(backlog)ณ สิ้นปีนี้น่าจะอยู่ที่ 2 พันล้านบาท ขึ้นอยู่กับการรับรู้รายได้ในช่วงสิ้นปีนี้อีกครั้ง โดยหากรับรู้รายได้ในปีนี้มากปีหน้าก็คงมีน้อยลง backlog ปีหน้าก็อาจจะต่ำกว่า 2,000 ล้านบาทเล็กน้อย แต่หากรับรู้ฯ ปีนี้น้อยก็จะไปรับรู้ฯในปีหน้ามาก

ส่วนกำไรสุทธิในปีนี้ขึ้นอยู่กับยอดรายได้ โดยอัตราเติบโตคงคล้ายของเดิมสถิติกำไรเติบโต 8-9% แต่บางปีขึ้นไปถึง 10%

"ปีนี้ไม่แน่ใจว่าสิ้นปีจะเป็นอย่างไร ปัจจัยที่จะเปลี่ยนคือการเมือง แต่ได้ยินว่าไม่น่าจะมีอะไร"นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ