ปชป.เตรียมพร้อมสู้คดียุบพรรค/เอไอเอส-ดีแทคจับมือร้องรัฐวางกติกาเป็นธรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 8, 2010 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีไปแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ "อนาคตของอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ไทยในสายตานายกรัฐมนตรี" พร้อมแปลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับภาคเอกชนที่ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี และช่วงค่ำไปเป็นประธานในงาน "FABULOUS 50" Roundtable Discussion & Award Ceremony and Dinner" ที่โรงแรมแชมกรีล่า

  • พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นร้อนการเมืองวันนี้ ใกล้ถึงวันนัดพร้อมคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญนัดพร้อมคู่ความในวันพรุ่งนี้(9 ธ.ค.) วันนี้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์จะนัดประชุมกำหนดบทบาทและซักซ้อมความเข้าใจเพื่อต่อสู้คดีและขอจำหน่ายคดีดังกล่าวออกจากสารบบของศาลรัฐธรรมนูญ
  • ตามดูปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยจะร้าวลึกอีกหรือไม่ หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตีกลับข้อเสนอของกระทรวงมหาดไทยเรื่องการปรับขึ้นค่าตอบแทนให้แก่สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กลับไปพิจารณาหลักการเพิ่มค่าตอบแทนและทำตารางเปรียบเทียบกับบุคลากรของหน่วยงานอื่นให้เหมาะสม เช่น สก.-สข. แล้วนำกลับมารายงาน ครม.สัปดาห์หน้า
  • เสียงบ่นจากผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ในระยะหลังเริ่มถี่มากขึ้น เนื่องจากการให้บริการสายสีลมขัดข้องบ่อยครั้งในระดับวันเว้นวัน ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับความล่าช้าและไม่สะดวกในการเดินทาง วันนี้ผู้บริหาร BTS ทั้งนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ และนายอาณัติ อาภาภิรมย์ จะออกโรงแถลงชี้แจงสาเหตุพร้อมแนวทางการแก้ไขด้วยตัวเองในเวลา 10.30 น. อาคารบีทีเอส สำนักงานใหญ่จตุจักร
  • ครึ่งวันเช้า สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดงาน "คุยกับ ซี.พี." ครั้งที่ 3/2553 ที่อาคารทรูทาวเวอร์
  • การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเช้านี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะแถลงข่าวการจัดโครงการคอนเสิร์ต "สร้างบ้านด้วยเพลง" เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัยปี 2553
  • จากนั้นเวลา 14.00 น. รมว.คลัง จะเดินทางไปกล่าวเปิดงานสัมมนา "The Regional Launch of The Natural Hazards, UnNatural Disasters : The Economics of Effective Prevention Report" ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี
  • ใกล้เข้าสู่เทศกาลส่งความสุขปีใหม่ หลายหน่วยงานเร่งรณรงค์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่างตื่นตัวในเรื่องการขับขี่ปลอดภัย โดยช่วงบ่ายวันนี้ กรมทางหลวงจะจัดงานแถลงข่าว "ยุทธศาสตร์การนำร่องโครงการถนนปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554" ที่กรมทางหลวง
  • กลโกงของมิจฉาชีพเพื่อหวังหลอกลวงผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการจะรวยทางลัดยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้เวลา 15.00 น.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงข่าวเปิดตัวโครงการรับรู้ถึงปัญหาการหลอกลวงในรูปแบบต่างๆของเหล่ามิจฉาชีพ ที่โรงแรมเชอราตันแกรนด์ โดยหวังให้ประชาชนทั่วไปได้รู้เท่าทันและไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้
  • เวลา 15.00 น. กระทรวงการต่างประเทศจัดการประชุมหารืออย่างไม่เป็นทางการ เพื่อทบทวนการดำเนินงานของคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ที่กระทรวงการต่างประเทศ

-ผู้บริหารเอไอเอสจับมือดีแทคนัดแถลงข่าวด่วนเรียกร้องให้รัฐเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมอย่างเป็นธรรม โดยไม่เลือกสนับสนุนเฉพาะบางกลุ่ม พร้อมเรียกร้องให้รัฐเร่งตั้ง กสทช.เพื่อเปิดประมูลโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ