PHOLตั้งเป้าปี 54 รายได้แตะ 800 ลบ.จาก 620 ลบ.ปีนี้,เชื่อเทรดเหนือจอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 8, 2010 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต หวังธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 54 ประมาณ 800 ล้านบาท จากปีนี้คาดว่ามีรายได้ 620 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาดรายได้ในไตรมาส 4/53 จะใกล้เคียงกับไตรมาส 3/53 ที่มี 165 ล้านบาท แม้ว่าไตรมาส 4 นี้จะมีวันหยุดจำนวนมาก แต่รายได้ของบริษัทคาดว่าจะอยู่ระดับปกติ

ส่วนในปี 54 คาดว่าธุรกิจหลักคือธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่ออาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ยังคงเติบโต 15% ส่วนธุรกิจบริการออกแบบผลิตและติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของธุรกิจใหม่จะเติบโตอีกเท่าตัว โดยปีนี้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจหลักอยู่ที่ 85% ส่วนธุรกิจน้ำอยู่ที่ 15%

บริษัทตั้งเป้าหมายภายในปี 56 สัดส่วนรายได้จากธุรกิจหลักจะลดลงเหลือ 75% ส่วนธุรกิจน้ำจะเพิ่มเป็น 25% โดยบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าในธุรกิจน้ำ จำนวน 5-6 โครงการ มูลค่าโครงการละ 3-5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ทุกโครงการในไตรมาส 1/54 นอกจากนี้ ยังมีอีก 50 โครงการที่อยู่ระหว่างเจรจา

"ธุรกิจน้ำในอนาคคตจะเติบโตอีกมาก เพราะปัจจุบันคนให้ความสำคัญสิ่งแวดล้อมและสังคมมากยิ่งขึ้น ก็มองว่าธุรกิจน้ำจะเป็นตัวเติบโตที่ดี"

ในปี 53 บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 31-32% จาก 9 เดือนแรกที่อยู่ระดับ 31%

น.ส.พัชพร สรรคบุรานุรักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ บมจ.เคจีไอ(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการจัดหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ PHOL กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(9 ธ.ค.)ที่เทรดวันแรก มั่นใจหุ้น PHOL จะได้รับการสนใจจากนักลงทุนและราคาจะยืนเหนือราคาจองที่ 3.60 บาท/หุ้น เพราะจาก่ช่วงที่ขายหุ้น IPO ในวันที่ 29 พ.ย.- 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามียอดจองซื้อเกินเป็นจำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่ามีนักลงทุนบางส่วนที่พลาดการเข้าซื้อหุ้น IPO จะเข้ามาซื้อผ่านตลาด

ประกอบกับ ปัจจัยพื้นฐานของ PHOL แข็งแกร่ง โดยเฉลี่ยมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 10.5% ต่อปี และบริษัทได้หันมาทำธุรกิจน้ำ ซึ่งปีนี้รับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่เพียงครึ่งปี และปีหน้าก็จะรับรู้รายได้เต็มปี มองว่าเป็นรายได้เข้ามาเสริมธุรกิจอย่างก้าวกระโดดได้ในปีหน้า


แท็ก ผลธัญญะ   (PHOL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ