TRUE ยืนยันไม่ล้มแผนเจรจาซื้อฮัทช์ คาดสรุปตามกรอบเวลาในสิ้นปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2010 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ยืนยันว่า บริษัทยังคงเดินหน้าเจรจาซื้อกิจการ บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด หรือ ฮัทช์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA แม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่าบริษัทล้มแลิกการซื้อกิจการไปแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง

ขณะนี้การเจรจามีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่าจะมีข้อสรุปตามกรอบเวลาเดิม คือ ภายในสิ้นปี 53 แม้ว่าจะเหลือเวลาจากนี้อีกไม่มากนัก แม้จะมีรายงานข่าวว่า บมจ.กสท โทรคมนาคม สนใจจะกลับมาเจรจาซื้อกิจการฮัทช์อีกครั้ง แต่บริษัทก็ไม่กังวล เนื่องจากการเจรจาซื้อกิจการจำเป็นต้องมีข้อตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีความพร้อมจะเดินหน้าพัฒนาบริการ 3G เทคโนโลยี HSPA บนคลื่นเดิม หากที่ประชุมคณะกรรมการ กสท.ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้พิจารณาอนุมัติให้บริษัทดำเนินการได้

นายศุภชัย กล่าวถึงกรณีที่ผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ 2 รายใหญ่ที่เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันในวงการอุตสาหกรรมโทรคมนาคมว่า คิดว่าผู้ประกอบการทั้ง 2 รายมีจุดประสงค์อื่นมากกว่า ซึ่งทาง TRUE เห็นว่าหากต้องการให้เกิดการผลักดัน 3G จริง ๆ ควรเชิญผู้ประกอบการรายอื่น ทั้ง กสท ทีโอที และTRUE ซึ่งมีความพร้อมในการพัฒนา 3G ร่วมกันแถลงข่าว

แต่โดยส่วนตัวไม่ได้ติดใจสงสัยแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ