TUF คาดยอดขายปี 54 โต 30%หลังซื้อ MW Brandsบุกยุโรปตอ.-รัสเซีย-อาฟริกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2010 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF)คาดว่า ยอดขายในรูปดอลลาร์ในปี 54 จะเติบโต 30% และตั้งเป้ารายได้เติบโตไปที่ 4 พันล้านเหรียญในปี 58

ในปี 54 หลังบริษัทเข้าดำเนินการใน MW Brands จะเน้นให้ความสำคัญเรื่องการลดต้นทุนและรวม Synegy ต่างๆ เข้าด้วยกัย รวมทั้งกลยุทธ์ด้านการตลาดที่จะใช้ MW Brands ให้มากขึ้น โดยจะขยายเข้าไปยุโรปตะวันออก รัสเซียและทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกา จากปัจจุบันที่เข้าไปทำการตลาดเพียง 5 ประเทศในยุโรปเท่านั้นจากที่มี 27 ประเทศโดยจะใช้ประโยชน์จากจุดแข็งจาก MW Brands ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำในอังกฤษ ไอร์แลน เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และอิตาลี ซึ่งจะช่วยให้ง่ายต่อการเข้าไปทำกิจกรรมทางการตลาด

นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญเรื่องการชำระเงินกู้ หลังจากซื้อ MW Brands ทำให้ D/E ratio ขึ้นสูง 1.7 เท่าโดยประมาณ อย่างไรก็ดี บริษัทได้มีการตั้งเป้าว่าจะลด D/E ให้กลับลงมาอยู่ในระดับ 1 เท่าใน 3 ปี

"การเข้าซื้อ MW Brands เรามั่นใจว่า นี่จะเป็นโอกาสสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ โดย MW Brands จะเป็นการฐานการเติบโตในยุโรปให้กับบริษัท"นายธีรพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ