จับตาปล่อยตัวเสื้อแดง/"เพื่อไทย"ประชุมเชิงปฏิบัติการ/ทีโอทีถกฝ่ายกม.กรณี 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 21, 2010 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ก่อนเข้าประชุม ครม.นายกรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้คณะกรรมการบริหารสหสมาคมและตัวแทนชาวไร่อ้อยจากสมาคมสมาชิกในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เข้าพบเพื่อแสดงความขอบคุณและอวยพรปีใหม่

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีบินลงใต้ไปเป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาทางวิชาการนานาชาติเรื่อง "Role of Islamic Studies in Post-Globalized Society" ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ที่สำนักงาน ก.พ.ร. ถนนพิษณุโลก
  • คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฯ ประชุมนัดที่สอง จะยังคงอยู่ในประเด็นมาตรา 190 ต่อเนื่องจากนัดที่แล้วซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป โดยจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงการคลังกระทรวงยุติธรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสำนักงานอัยการสูงสุด เข้าชี้แจงเพื่อให้ข้อมูลประกอบการพิจารณา
  • ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือประกันตัวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) อีก 151 คนที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ หลังจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ได้สั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเข้าไปดำเนินการ ขณะที่แกนนำฯ อีก 29 คนส่วนใหญ่ไม่ประสงค์ขอรับความช่วยเหลือดังกล่าว ในวันนี้นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช. พร้อมด้วยทนายกลุ่มนปช.จะประชุมร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อหารือกันเกี่ยวกับข้อมูลสนับสนุนที่จะให้เกิดมีการประกันตัวได้
  • พรรคเพื่อไทย จะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพิจารณารวบรวมข้อมูลปัญหาต่างๆทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อจัดทำเป็นนโยบายในการแก้ไขปัญหาตามแนวทางของพรรค เพื่อชูเป็นนโยบายหาเสียงต่อไป
  • นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานเครือข่ายคนเสื้อหลากสี จะเดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านต่อนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงออกว่า ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นเงินเดือนให้กับนักการเมืองที่ทำงานไม่คุ้มค่า
  • ผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย จะร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ(เอ็มโอยู) ตั้งศูนย์ข้อมูลตราสารการเงิน กับนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และนายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) เพื่อเป็นหน่วยงานกำกับดูแลการไหลเข้าของเงินทุนจากต่างประเทศที่ส่งผลกระทบต่อค่าเงินบาท
  • กรมการค้าภายในเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหาราคาจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในสถานีบริการน้ำมัน และศูนย์อาหารของเอกชน โดยจะผลักดันให้ผู้ประกอบการจัดทำเมนูอาหารสำเร็จรูปในราคา 25 บาทต่อจาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กำหนดจัดสัมมนาเชิงวิชาการและแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน เรื่อง "ผลการจัดทำบัญชีองค์กรไม่แสวงหากำไรของประเทศไทย" เพื่อนำเสนอและเผยแพร่ผลงานการศึกษาการจัดทำบัญชีองค์กรไม่แสวงหากำไรของประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สศช. และ The Johns Hopkins University Center for Civil Society Studies (JHU/CCSS) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการใช้ประกอบการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ที่โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส
  • บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดแผนการดำเนินงานและทิศทางธุรกิจของ บลจ.ไอเอ็นจี ปี 2011 โรงแรมโฟร ซีซั่น ราชดำริ
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชนตามแนว
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่สำนักงานใหญ่
  • สมาคมสโมสรนักลงทุน ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดโครงการเสวนาทางวิชาการ เรื่อง“ทิศทางการลงทุนกับมิติใหม่ของเศรษฐกิจไทยในปี 2554” อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
  • ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ จัดงานแถลงข่าว“ผลการสำรวจกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2553 และเสวนาในหัวข้อ “จับกระแสโมบาย แอพพลิเคชั่นยอดฮิตแห่งปี” ณ โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค
  • บมจ.ทีโอที นัดฝ่ายกฎหมายถกหาแนวทางแก้ไข เพื่อไม่ให้กระทบกับการเปิดให้บริการ 3จีทีโอทีทั่วประเทศ หลังพ.ร.บ. กสทช. มีผลบังคับใช้ โดยระบุห้ามไม่ให้ทำเอ็มวีเอ็นโอ จากปัจจุบันที่ทีโอที ให้เอกชน 5 ราย ทำเอ็มวีเอ็นให้บริการ 3จี ครอบคลุมเฉพาะในเขตกรุงเทพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ