ทีโอที ยืนยันประมูลวางโครงข่าย 3G ตามกำหนดเดิม แม้กม.กสทช.มีผลบังคับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 21, 2010 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกำธร ไวทยกุล รองกรรมการผุ้จัดการใหย่ สายงานธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ บมจ.ทีโอที กล่าวยืนยันว่า ทีโอที สามารถดำเนินการประกวดราคาโครงการจัดสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ได้ตามกำหนดการเดิม คือ ประกาศขายซองตั้งแต่ 14-27 ธ.ค. 53 และเคาะราคา e-Auction ในวันที่ 28 ม.ค. 54

เนื่องจากการประกาศบังคับใช้ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการ วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ พ.ศ.2553 (พ.ร.บ. กสทช.) ไม่มีผลกระทบต่อโครงการดังกล่าว เพราะเป็นการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน ไม่ใช่การขออนุมัติใช้คลื่นความถี่ใหม่

"เรายังเปิดประมูลได้อยู่ ไม่ได้เกี่ยวกับกฎหมายใหม่ เพราะเป็นการจัดซื้อจัดจ้าง จัดซื้ออุปกรณ์ของหน่วยงาน ไม่ได้เป็นการให้คลื่นใหม่ เรายังทำตามกำหนดการเดิม"นายกำธร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ในการจัดซื้อจัดจ้างครั้งนี้ ประกอบด้วย ระบบโครงข่ายหลัก (Core Network) จำนวน 1 ระบบ ระบบสถานีฐาน (UTRAN) จำนวน 4,772 แห่ง ระบบสื่อสัญญาณ(Transport Network) ระบบบริการจัดการโครงข่าย (OSS) จำนวน 1 ระบบ ระบบริการเสริมพื้นฐาน(VAS) จำนวน 1 ระบบ ระบบสนับสนุนการให้บริการ (Business Support System) จำนวน 1 ระบบ รวมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์และการจัดเตรียมสถานที่ และอุปกรณ์สนับสนุนและบำรุงรักษาโครงข่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ