โบรกฯมองเลื่อนเซ็นสัญญาสายสีน้ำเงินปี 54 กดดันหุ้นรับเหมาฯช่วงสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 23, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เกียรตินาคิน ประเมินหลังนายกรัฐมนตรีให้กรมบัญชีกลางและสำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอีกครั้ง ประเด็นข่าวดังกล่าวอาจส่งผลต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้างในระยะสั้น โดยเชื่อว่าโครงการมีโอกาสจะดำเนินงานต่อเนื่องไปได้เพียงแต่อาจล่าช้า อาจต้องใช้เวลาในการเซ็นสัญญา 1-3 เดือน เนื่องจากองค์ประกอบโดยรวมพร้อมในการดำเนินงานแล้ว แต่อาจใช้เวลาเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าและเซ็นสัญญาได้ใน 1Q54

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามผลการตรวจสอบที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง โดยในระยะยาวยังคงมุมมองเชิงบวกต่อการรับงานของกลุ่มผู้รับเหมา ที่มีความต่อเนื่อง ทั้งจากสายสีน้ำเงินและสายสีแดงรวมถึงงานภาครัฐและเอกชนอื่นๆที่ทยอยเพิ่มขึ้นในปี 54 ซึ่งประเด็นข่าวดังกล่าวอาจกดดันราคาหุ้นในช่วงสั้นซึ่งจากระดับราคาที่อ่อนตัวแนะนำทยอยสะสม โดยให้น้ำหนักของกลุ่มมากกว่าตลาด ราคาที่เหมาะสม ITD 5.80 บาท,CK 11.85 บาท และ STEC 16.65 บาท

บล.กสิกรไทยคาดข่าวดังกล่าวเป็นปัจจัยลบต่อราคาของกลุ่ม Contractor ในระยะสั้น ขณะที่ราคาตลาดของกลุ่ม Contractor ได้ขยับเพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้จากข่าวเรื่องการเซ็นสัญญาดังกล่าวแล้ว จึงขาดความน่าสนใจต่อราคาตลาด ณ ปัจจุบัน ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังคงเหมือนเดิม คงคำแนะนำ Neutral และให้คำแนะนำ ขาย ITD ราคาพื้นฐาน 4.5 บาท, แนะนำ ซื้อ STEC และ CK ราคาพื้นฐาน 16.20 บาท และ 12.50 บาท ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ