นปช.แถลงกดดันประกันตัวแกนนำ/ป.ป.ช.วินิจฉัยคำร้องถอดถอน"อภิสิทธิ์-กรณ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 23, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ใกล้เทศกาลเฉลิมฉลองวันสิ้นปี และต้อนรับปีใหม่ กรุงเทพมหานคร เชิญร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2554 ชมไฟประดับและฟังบทเพลงประสานเสียง พร้อมร่วมพิธีเปิดโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้าย่านราชประสงค์ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเกษร
  • กลับมาการเมืองที่ต้องติดตามว่าแกนนำคนเสื้อแดงที่ถูกจับกุมในเรือนจำ จะได้ประกันตัวออกมาก่อนเทศกาลปีใหม่นี้หรือไม่ โดยในวันนี้นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งหากกระบวนการต่างๆ ไม่มีอะไรติดขัด คาดว่าภายใน 2 วันจะสามารถส่งเรื่องถึงศาล ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวแกนนำได้
  • ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง เตรียมเปิดเผยหลักฐานชิ้นใหม่กรณีการเสียชีวิต 91 ศพ จากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองด้วย
  • ที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันนี้จะมีการพิจารณาวินิจฉัยคำร้องขอให้ถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กรณีขอให้บริษัทผู้ให้บริการมือถือส่งข้อความสั้น หรือเอสเอ็มเอสจำนวน 17.2 ล้านครั้ง ที่อาจถือว่าได้รับของกำนัลมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาท ผิดกฎหมาย ป.ป.ช. ทั้งนี้หากที่ประชุมมีมติและมอบหมายให้แถลงข่าวก็จะแถลงข่าวในช่วงเย็นวันเดียวกัน
  • ขณะที่ภาระกิจของนายอภิสิทะ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีวันนี้ จะเป็นประธานพิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา "ส่งเสริมเคารพสิทธิแก่ผู้อื่น" ที่สโมสรทหารบก จากนั้นจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ที่ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ถนนพิษณุโลก

ช่วงบ่ายจะเป็นประธานพิธีมอบโล่เกียรติคุณ แต่งตั้งสถาบันพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ที่ทำเนียบรัฐบาล และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งชาติ (กศส.) ครั้งที่ 2/2553 ต่อ

  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชยนาวี ที่ทำเนียบรัฐบาล

-นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เช้านี้มีภารกิจรับมอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 111,000 บาท จากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้นจะเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ เปิดประชุมประจำปีเครือข่ายชมรมคุ้มครองผู้บริโภค รร.ปรินซ์พาเลซ
  • สำหรับเศรษฐกิจที่น่าสนใจ แม้ว่าจะมีการประกาศขึ้นค่าแรงไปแล้ว แต่ในวันนี้ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จะเข้าหารือกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.แรงงาน เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 8-17 บาทต่อวันทั่วประเทศ ที่จะมีผลวันที่ 1 มกราคม 2554 ซึ่งภาคเอกชนต้องการรับทราบหลักเกณฑ์การพิจารณาค่าจ้าง ของคณะอนุกรรมการวิชาการและกลั่นกรองค่าจ้างกลางที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่สอดคล้องกับอนุกรรมการค่าจ้างกลางของแต่ละจังหวัด

นอกจากนี้ ผลจากการปรับค่าจ้างแรงงาน ทำให้สินค้าต้องปรับราคาขึ้นตามไปด้วย แต่หากภาครัฐยังพยายามตรึงราคาสินค้าในหลายๆ ประเภท จะเป็นการบิดเบือนกลไกตลาด และยิ่งสร้างภาระให้ผู้ประกอบการ

  • คณะกรรมการปรับโครงสร้างระบบราคาอ้อยน้ำตาล จะมีการประชุมเรื่องโครงสร้างราคาน้ำตาล หลังจากที่ รมว.อุตสาหกรรม มีแนวคิดจะรื้ออ้อยและน้ำตาลทั้งระบบ ตั้งแต่การจัดแบ่งพื้นที่การผลิต การจัดแบ่งสัดส่วนรายได้ รวมทั้งราคาขายปลีกที่อาจจะมีการทยอยลอยตัว
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน นำชาวบ้านรอบสนามบินสุวรรณภูมิทั้งฝั่งเหนือและฝั่งใต้ เดินทางไปศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายและค่าสินไหมทดแทนจากบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. กับพวกรวม 6 หน่วยงานรัฐ ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี(ครม.) คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และกรมการบินพลเรือน ให้รับผิดชอบความเสียหายและค่าสินไหมทดแทนจากกรณีได้รับผลกระทบมลพิษทางเสียงและมลพิษทางอากาศจากการขึ้นลงของเครื่องบิน
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะไปเป็นประธานเปิดงาน สัมมนาทางวิชาการเรื่อง "แนวโน้มสินค้าปศุสัตว์ของไทย ปี 2554" จัดโดยสมาคมเศรษฐศาสตร์เกษตรแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ห้องประชุมกำพล อดุลย์วิทย์ อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวรายงานในการประชุมวิชาการประจำปีบัญชี 2553 ของศูนย์วิจัย ธ.ก.ส."วิจัยการนำพัฒนา...เพื่อเกษตรกรไทย"โดยมีปลัดกระทรวงเกษตรฯ เป็นประธานเปิด ณ ห้อง Auditorium ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยจ.ปทุมธานี
  • นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) แถลงข่าวผลการออก PN และแนวทางการออกพันธบัตร ไตรมาส 2 ปี 2554
  • ธนาคารกรุงเทพ จัดงานแถลงข่าว “โครงการสำรวจสุขภาพ ธุรกิจเอสเอ็มอีที่เป็นกิจการครอบครัว" มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กล้วยน้ำไท)
  • บมจ. กสท โทรคมนาคม ประชุมคณะกรรมการ พิจารณาเรื่องทดสอบเทคโนโลยีระบบ HSPA ในการพัฒนาระบบ 3G บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ (MHz)เพื่อให้คู่สัญญาสัมปทานทั้ง บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และทรูมูฟในเครือ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) ให้บริการในเชิงพาณิชย์
  • นายศิริศักดิ์ วิทยอุดม รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน นัดหารือกับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ภายหลังจากกรมธุรกิจพลังงาน ได้ร่างประกาศกระทรวง เพื่อรองรับการแยกราคาก๊าซธรรมชาติ (LPG) ออกเป็น 2 ตลาด คือ ราคาสำหรับภาคครัวเรือน-ยานยนต์ และราคาสำหรับภาคอุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ