นายกฯ แถลงผลงานรัฐบาลรอบ 2 ปี/จับตากระแสข่าว"กอร์ปศักดิ์"ยื่นใบลาออกฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 24, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงบ่าย H.E.Mr.Marc Ungeheuer เอกอัครราชทูตราชรัฐลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ จากนั้นบันทึกเทปเนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ, ให้สัมภาษณ์นายสมเกียรติ อ่อนวิมล ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไทยวิทัศน์ และไฮไลต์ของวันด้วยการแถลงผลงานรัฐบาลในรอบ 2 ปี ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 และช่อง 11

  • ขณะที่พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รัฐบาลตอบปัญหาทางเศรษฐกิจ เกี่ยวกับ ปัญหาการทุจริต, การที่ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในรายชื่อของประเทศที่น่าลงทุนอีกต่อไป , ปัญหาค่าเงินบาท, ปัญหามาบตาพุด, ปัญหาการบริหารงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ, ปัญหาการประมูล 3จี, ปัญหาราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มจะเกิน 100 เหรียญ รัฐบาลจะมีวธีการเตรียมการอย่างไร และควรมองไปในอนาคตมากกว่า
  • นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองคำร้องเพื่อขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งในคดีเงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท และเงินบริจาคของบริษัททีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) จำนวน 258 ล้านบาท ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่กำหนดไว้
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร. แต่คาดว่าในวันนี้จะไม่มีการพิจารณาบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ลงไป เนื่องจากจัดทำบัญชีไม่ทัน แต่ที่ยังไม่มีการโยกย้ายในช่วงเวลาดังกล่าวก็เพื่อต้องการให้การดูแลประชาชนในช่วงปีใหม่เป็นไปอย่างต่อเนื่องด้วย
  • ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง กรณีการยื่นขอประกันตัวแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกคุมขังในข้อหาก่อการร้าย
  • ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง หอบหลักฐานเกี่ยวกับผลสอบของดีเอสไอที่ระบุว่าทหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงเข้าไปในวัดปทุมวนารามช่วงกระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา
  • จับตาความเคลื่อนไหวกรณีมีข่าวนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากความอัดอั้นตันใจหลายเรื่อง ได้แก่ กรณีปัญหาทุจริตในพรรคร่วมรัฐบาล กรณีไม่เห็นด้วยกับนโยบายประชาภิวัฒน์ กรณีถูกขวางไปนั่งเป็นประธานบอร์ด ปตท.
  • เครือหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ จัดงาน Thailand Smart Money 2010-2011 ที่ศูนย์สิริกิติ์ โดยมีนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธปท เป็นประธานเปิดงาน ช่วงบ่ายมีปาฐกถาพิเศษ Smart CEO…Smart Vision หัวข้อ "เศรษฐกิจการเงินปี 2554" โดยนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหารธนาคารกรุงเทพ ต่อด้วย Smart Investment หัวข้อ "การลงทุนอย่างชาญฉลาด" โดยนายธีรชัย ภูวนารถนรานุบาล เลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. ปาฐกถาในหัวข้อ “ความท้าทายของตลาดทุนในปีหน้า” และนายไพบูลย์ นรินทรางกูร กรรมการผู้จัดการ บล.ทิสโก้ และประธานสภาตลาดทุนไทย
  • เช้านี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พร้อมด้วยรมช.คลัง และคณะผู้บริหารกระทรวงการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ในโอกาสเข้าอวยพรปีใหม่ 2554
  • บอร์ดทีโอที จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาความคืบหน้าในการเปิดให้บริการ 3จีบนคลื่นความถี่ 1900 เมกะเฮิรตซ์ ที่คณะรัฐมนตรี กำหนดกรอบเวลาว่าจะต้องสามารถให้บริการเฟสแรกได้ภายในเดือนเม.ย. 2554 โดยฝ่ายบริหารและบอร์ดกังวลว่า หากยังไม่เร่งดำเนินการจะไม่สามารถเปิดบริการได้ทันตามกรอบเวลาเดิม นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องการหาแหล่งเงินกู้ และหาตัวแทนหลักในการปล่อยสินเชื่อด้วย
  • บมจ.ปตท. (PTT) จัดประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท หารือเรื่องการแต่งตั้งประธานคณะกรรมการบริหารคนใหม่ เนื่องจาก นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นประธานกรรมการได้แจ้งความประสงค์ว่าจะขอลาออก ผู้ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะถูกเสนอชื่อให้บอร์ดโหวตเลือกมาแทนนายณอคุณ คือ นายนริศ ชัยสูตร หนึ่งในกรรมการซึ่งมีอยู่ทั้งสิ้น18 คน ในจำนวนนี้มีกรรมการตรวจสอบ 3 คน คือ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตอัยการสูงสุด และ นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
  • ธนาคารกรุงเทพ จัดงาน"บัวหลวงแฟร์ วันเกษตรก้าวหน้า 2553" ซึ่งเป็นงานที่จัดประจำทุกปี เพื่อต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาและให้การสนับสนุนเกษตรกรไทย ให้มีความรู้ความสามารถในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ มาปรับปรุงวิธีการทำงาน เพื่อช่วยเพิ่มคุณภาพ ปริมาณ และความหลากหลายของผลิตผลให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารยังเล็งเห็นถึงศักยภาพของเกษตรกรไทย ในการพัฒนาคุณภาพสินค้าของตนจากทรัพยากรที่มีอยู่จนสามารถเป็นที่ยอมรับสู่สากลโลก
  • ธนาคาร กรุงไทย (KTB ลงนามบันทึกข้อตกลงการให้การสนับสนุนเงินกู้เพื่อการลงทุนขยายกิจการ บริษัท กล้วยไม้ไทย โรงแรมเจดับบลิว แมริออท
  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) จัด แถลงภาวะเศรษฐกิจการเกษตรปี 2553 และแนวโน้มปี 2554 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น พบกับไฮไลท์การเสวนาโดยผู้แทนทุกภาคส่วนในเรื่องเกษตรไทยก้าวข้าม 3 G และ เรื่องปี 2554 : ปีทองสินค้าเกษตรไทย
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจความคิดเห็นประเด็นธุรกิจเรื่อง "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่"
  • ผู้จัดการ ธ.ก.ส. แถลงข่าวผลการดำเนินงานในรอบ 9 เดือนของปี 2553 (เม.ย.-ธ.ค.53) และมอบสิทธิพิเศษในโอกาสปีใหม่ให้กับลูกค้าชั้นดี
  • ดร.รุ่ง แก้วแดง ประธานมูลนิธิสุข-แก้ว แก้วแดง เสนอผลงานวิจัยและพัฒนาเพื่อการปฏิรูปการศึกษาใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ห้องบงกชรัตน์ โรงแรมรอยัลริเวอร์
  • กรณีเกิดกระแสข่าวลือเกี่ยวกับสึนามิ ที่อาจเกิดซ้ำอีกในช่วงสิ้นปีนี้นั้น ทางกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนดเสวนาพิเศษเรื่อง"ฤๅ (ลือ)...สึนามิจะเกิดขึ้นจริง?"โดยมีนางพรทิพย์ ปั่นเจริญ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี และนายอภิชาติ สุรินทร์คำ ผู้ตรวจราชการกรมฯ ร่วมเสวนา ที่ห้องประชุมชั้น 1 ตึกเพชรกรมทรัพยากรธรณี
  • นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จ.ภูเก็ต กำหนดฝึกซ้อมอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามิที่บ้านกมลา ในคืนวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป และการฝึกซ้อมหนีภัยในเวลากลางคืนครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของ จ.ภูเก็ต ที่จะมีการซ้อมอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามิในเวลากลางคืนไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ