MCOT ลงทุน 500 ลบ. บริการ"Ving TV"แบบเป็นสมาชิกปี 54 ตั้งเป้า 1 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 24, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด ในโครงการ Ving Broadband TV บรอดแบนด์ทีวีความเร็วสูงที่สุดในประเทศไทย เป็นบริการโทรทัศน์บอกรับเป็นสมาชิกภายใต้ชื่อว่า “Ving TV" โดยมีงบประมาณการลงทุนที่ 500 ล้านบาท

ที่ผ่านมาทาง อสมท ได้เริ่มให้บริการโครงการดังกล่าวแล้วมาในระยะเวลาหนึ่ง และได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดีโดยโครงการบรอดแบนด์ทีวีดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาธุรกิจนิวมีเดียของ อสมท. และถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ด้านการตลาดเ ชิงรุกที่สำคัญ ที่ยึดเอาศักยภาพของ อสมท. ที่มีอยู่เดิมเป็นหลัก นำทรัพยากรที่มีอยู่มาต่อยอด และขยายผล โดยใช้กลยุทธ์การผสมผสานสื่อหลากหลายประเภทให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค ลูกค้า และสังคมส่วนรวม เพื่อสร้างกำไรและความเจริญเติบโตทางธุรกิจในอนาคต เพื่อให้มีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น และส่งผลให้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่ให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้นในรูปเงินปันผลในอัตราที่มากขึ้นทุกปี

สำหรับ Ving คือ สื่อสร้างสรรค์ ที่ดำเนินการภายใต้แนวคิด “สังคมอุดมปัญญา" ซึ่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์สื่อที่ดี และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนทั้งในด้านรายการ เนื้อหาสาระคุณภาพ ตลอดจนสื่อประชาสัมพันธ์ จาก อสมท และพันธมิตร

โดยโครงข่ายบรอดแบนด์ทีวีนี้ จะเป็นโครงข่ายสำคัญในการปฏิรูปสื่อ ให้ก้าวไปสู่การเป็นสื่อคุณภาพเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง อันจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน อาทิ ด้านการศึกษา ด้านการรับชมข่าวสาร การท่องเที่ยว และความบันเทิง ทั้งนี้ตั้งเป้าในปี 54 จะมีผู้ใช้บริการ 1 แสนราย

ด้านนายชูชัย ชาญสง่าเวช ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า Ving คือบริการบรอดแบนด์ทีวีที่มีความเร็วสูง กระจายสัญญาณผ่านบรอดแบนด์ทีวีความเร็วสูงพิเศษ ด้วยเนื้อหาสาระจากทีวีกว่า 1,000 ช่อง และความบันเทิงคุณภาพครบครัน พร้อมรูปแบบการรับชมที่หลากหลาย โดยสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ การรับชมเนื้อหาตามผังรายการปกติ การถ่ายทอดสด (Real time Broadcast) การรับชมช่องพิเศษ (Premium contents) การรับชมตามความต้องการ (On-Demand) และการรับชมตาม content ที่ต้องการ (Pay per view)

นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็นได้แบบเรียลไทม์ (Interactive Features) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ปัจจุบันที่นิยมการพบปะสังสรรค์ระหว่างกลุ่มเพื่อน และคนรู้จักผ่านโลกออนไลน์ พร้อมไปกับการรับชมบรอดแบนด์ ทีวี

ผู้บริโภคสามารถรับชม Ving Broadband TV ได้โดยผ่านทาง Ving Stick ซึ่งเป็น อุปกรณ์รับสัญญาณในรูปแบบ USB Dongle ที่เชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์หรือ notebook ผ่านทาง USB เพียงเท่านี้ผู้บริโภคก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์เหนือระดับในรูปแบบ Digital Nomad ได้อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ