ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อแต่คงไม่แรง,ต่างชาติยังซื้อ-ตัวเลขศก.สหรัฐฯดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 6, 2011 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้แต่อาจจะไม่แรงคงเป็นการปรับขึ้นแบบแคบๆ เพราะว่าดัชนีฯบวกต่อเนื่องมา 2 วันแล้ว โดยปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนคือแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติที่ยังมีแนวโน้มเข้ามาซื้ออยู่ ซึ่งที่ผ่านมาก็เข้ามาซื้อหุ้นบิ๊กแคปทั้งธนาคารพาณิชย์และพลังงานจึงทำให้ดัชนีปรับขึ้นค่อนข้างมาก

ประกอบกับ ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯในช่วงนี้ก็ออกมาดี ส่วนราคาน้ำมันยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง ถึงแม้ว่าจะมีความผันผวนบ้าง อย่างเมื่อวันก่อนก็ปรับตัวลงแรง แต่เมื่อวานนี้ก็กลับขึ้นมาใหม่

ด้านตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่แกว่งตัวกรอบแคบในแดนบวก กลยุทธ์การลงทุนถ้ามีหุ้นอยู่แนะนำให้ถือ แต่ถ้าต้องการเล่นสั้นก็ให้ตามแรงซื้อจากต่างชาติในหุ้นขนาดใหญ่

พร้อมให้แนวรับ 1,044 และ 1,040 จุด แนวต้าน 1,055 และ 1,062 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(5 ม.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,722.89 จุด เพิ่มขึ้น 31.71 จุด(+0.27%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,276.56 จุด เพิ่มขึ้น 6.36 จุด(+0.50%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,702.20 จุด เพิ่มขึ้น 20.95 จุด(+0.78%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 927.80 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 90.30 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 92 เซนต์ หรือ 1.03%
  • ผู้ว่าการ ธปท.ระบุ ภายในกลางเดือน ม.ค.นี้จะหารือทางคลังพร้อมนำผลเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯ ทันที เพื่อกำหนดเป็นแนวนโยบายต่อไป ด้านผู้บริหารกองทุนฟื้นฟู เผยต้องสร้างความชัดเจนในการตีราคาสินทรัพย์ แนะใช้ราคาตลาดดีกว่าราคาตามมูลค่าตามบัญชีมั่นใจลดหนี้ให้ต่ำกว่า 1 ล้านล้านบาทได้ ส่วนการโอนสินทรัพย์ไปคลังไม่กระทบแผนจับ BAM เข้าตลาดหุ้น
  • รัฐบาลเอาใจคนแก่เพิ่มสิทธิคนอายุเกิน 60 ปี สามารถเข้าเป็นสมาชิกกองทุนเงินออมแห่งชาติได้ จากเดิมจำกัดอายุไม่เกิน 60 ปี แต่ภาครัฐสมทบให้ไม่เกิน 10 ปี นายกฯ ถก "กรณ์" เตรียมความพร้อมก่อนแถลงแผนปฏิรูปประเทศ 9 ม.ค.นี้
  • นักวิชาการจี้รัฐทบทวนมาตรการอุ้มดีเซล ชี้ตัวเลขราคา 30 บาทต่อลิตร ขาดฐานข้อมูลรองรับ ด้าน กบง.สั่งอุดหนุนเพิ่มอีกลิตรละ 50 สตางค์ หลังจากราคาดีเซลสูงเกิน 30 บาท คาดใช้เงินกองทุนน้ำมันฯ 5 พันล้านตรึงราคาได้ถึงเดือนก.พ. นี้ เหตุเพราะราคาน้ำมันตลาดโลกขยับขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดอุดหนุนไปแล้ว 770 ล้านบาท
  • สทบ.เตรียมหารือ ธ.ก.ส.-ออมสิน วางแนวทางและหลักเกณฑ์ปล่อยกู้กองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท ป้องกันไม่ให้เสียวินัยการเงิน หลังเปิดช่องให้สมาชิกสามารถกู้เงินไปใช้หนี้นอกระบบได้ ด้านปราชญ์ชาวบ้านค้าน มองกองทุนไม่มีกลไกดีพอ หวั่นเกิดหนี้เสีย ทำให้คนเป็นหนี้เพิ่มขึ้น
  • รมว.คลัง เผยวันที่ 6 ม.ค.นี้จะมีการประชุมร่วมกัน 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) และธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เพื่อจัดทำกรอบงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 ซึ่งจะอยู่ภายใต้แนวทางการจัดทำงบประมาณสมดุลภายใน 5 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ