THCOM พุ่ง 15.7% โบรกฯคาดใกล้เซ็น MOU จีน/เก็งงบพลิกกำไรรับอินเดียเต็ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 7, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM พุ่ง 15.70% อยู่ที่ 7 .00 บาท เพิ่มขึ้น 0.95 บาท เมื่อเวลา 10.48 น.โดยเปิดตลาดที่ 6.15 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 7.25 บาท ต่ำสุดที่ 6.15 บาท

นายปัญญกิตติ์ เชาวน์หมู่ นักวิเคราะห์ บล.ซิกโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้น ไทยคม (THCOM) ปรับสูงขึ้น น่าจะคาดการณ์เซ็น MOU กับจีนใกล้จะเกิดขึ้น เพราะจีนตลาดใหญ่มากหากแชร์ช่องสัญญาณไอพีสตาร์ในการให้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์และ 3G ก็จะทำให้การใช้ประสิทธิภาพจากช่องสัญญาณได้ดีขึ้น ซึ่งบริการ 3G ในจีนค่อนข้างโต หากมีการเซ็น MOU น่าจะประเด็นสำคัญที่ทำให้ธุรกิจไอพีสตาร์ถึงจุดคุ้มทุนได้เร็วยิ่งขึ้น

"แต่ที่แน่ๆ ปีนี้ผลประกอบการ THCOM ต้องดีขึ้น(ยังไม่รวมจีน) เพราะรายได้จากอินเดียที่เงียบไปหลายเดือน ตอนนี้ได้ backlog จากอินเดียกลับมาก็มีตัวเลขบวกขึ้นมาตั้งแต่ปลายปีแล้ว"นายปัญญกิตติ์ กล่าว

แนะ Trading Buy ราคาเป้าหมาย 8.14 แต่ถ้าทราบว่าฐานลูกค้าใหม่ที่จะเกิดขึ้นใหม่เป็นจีนก็อาจจะเป็น Buy นอกจากนี้ยังจะมีลูกค้ารายใหม่อีก เช่น ไต้หวัน และตอนนี้ก็มีลูกค้าหลักญี่ปุ่นอยู่แล้ว

นักวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน คาดปีนี้ (54) งบฯจะกลับมาดีกว่าเดิมค่อนข้างมากพลิกเป็นกำไร เนื่องจากไอพีสตาร์ที่อินเดียจะกลับมาได้เต็มรูปแบบ เป็นหุ้น turnaround และคาดว่าจะยังมีการขยายโครงข่ายในอีกหลายประเทศ ให้ราคาพื้นฐาน 7.80 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ