ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 11.28 จุด ขณะตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 7, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (7 ม.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นจีน อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนธ.ค.ในคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 11.28 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 10,541.04 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มค้าส่ง ปรับตัวลง

นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้น 1.4% เมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นิกเกอิยังถูกกดดันจากการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดผันผวนและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้

แต่ดัชนีนิกเกอิเริ่มดีดตัวขึ้นไปเคลื่อนไหวในแดนบวกในช่วงบ่าย เพราะได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นจีนที่พุ่งขึ้นกว่า 1% และสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 83 เยน

ยูมิ นิชิมุระ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นจีนเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่หนุนตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยนิกเกอิดีดตัวขึ้นปิดเหนือระดับ 10,500 จุดได้แม้มีแรงเทขายเข้ามาในระหว่างวันก็ตาม"

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนลังเลที่จะเพิ่มโพสิชั่นการลงทุนขึ้นก่อนที่จะถึงวันหยุดยาว 3 วันในช่วงสุดสัปดาห์ของญี่ปุ่น และก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนธ.ค.ในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นปัจจัยบ่งชี้สถานะทางเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจาก ADP Employer Services รายงานเมื่อวันพุธว่า ภาคเอกชนในสหรัฐเพิ่มการจ้างงาน 297,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ