TNDT ตั้งเป้ารายได้ปี 54 โต 20% เข้าร่วมทุนตั้งบริษัทขยายธุรกิจในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 11, 2011 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้จะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปี 53 ประมาณ 20% จากธุรกิจเดิมที่มีอยู่ แต่หากการต่อยอดธุรกิจสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและสามารถรับรู้รายได้ทันทีก็จะช่วยให้ผลประกอบการยิ่งเติบโตได้อย่างโดดเด่น และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เข้าไปร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศลาวจัดตั้งบริษัทเป็นบริษัทร่วมทุนขึ้นเพื่อขยายธุรกิจในประเทศลาวอย่างเต็มตัว และเป็นการสร้างฐานธุรกิจในประเทศดังกล่าวเพื่อต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพต่อไป โดยบริษัทฯถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวในสัดส่วนร้อยละ 70 ส่วนที่เหลือร้อยละ 30 เป็นสัดส่วนการถือหุ้นของพันธมิตรในประเทศลาว

ส่วนการขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ขณะนี้กำลังเดินหน้าไปพร้อมๆ กัน แต่อาจจะใช้เวลาในการศึกษาธุรกิจและพันธมิตรต่างกัน แต่มั่นใจว่าทุกประเทศจะมีความชัดเจนและเริ่มดำเนินธุรกิจได้ในปี 54 คาดว่าจะสนับสนุนให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 10% เพิ่มขึ้นจากปี 53 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 5%

หลังจากที่ศูนย์บริการทดสอบและตรวจสอบด้านวิศวกรรมบริการจังหวัดระยอง เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในวันนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจรและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มีความพร้อมเป็นอย่างดีทั้งด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งเชื่อว่าจะสะท้อนให้ธุรกิจหลักซึ่งส่วนใหญ่เป็นตลาดในประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ แต่ในขณะเดียวกันการมุ่งขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศเพิ่มขึ้นจะช่วยกระจายความเสี่ยงและขยายช่องทางการสร้างรายได้ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ