VNGคาดรายได้ปี 54ใกล้เคียงปี 53 ก่อนเติบโตชัดเจนปีหน้ารับกำลังผลิตใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 12, 2011 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรรธนะ เจริญนวรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.วนชัย กรุ๊ป(VNG)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ปี 54 จะใกล้เคียงกับปี 53 เนื่องจากในปีนี้ยังไม่มีแผนขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม แต่คาดว่ารายได้ของบริษัทฯจะเติบโตขึ้นอย่างชัดเจนในปี 55 เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตสินค้าประเภท Particle Board อีก 2.4 แสน ลบ.ม./ปี จากกำลังผลิตปัจจุบันที่ 1 ล้าน ลบ.ม./ปี ใช้งบลงทุนประมาณ 1.2 พันล้านบาทเพื่อขยายโรงงานที่จังหวัดสระบุรีนั้น จะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ช่วงต้นปี 55

ประกอบกับ ปีหน้าจะมีการรับรู้รายได้จากการขยายกำลังการผลิตสินค้าประเภท Laminated Flooring เข้ามาเต็มปี จากที่คาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/54 โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 54 ประมาณ 200 ล้านบาท และในปี 55 จะรับรู้ได้ประมาณ 500 ล้านบาท

"รายได้ปี 54 คงใกล้เคียงกับปี 53 แต่เรายังไม่ได้ปิดงบฯ ก็เลยยังบอกไม่ได้ว่าจะออกมาเท่าไหร่ ปี 54 คำสั่งซื้อก็ถือว่าอยู่ในระดับปกติ แต่ปีนี้เราก็ไม่ได้มีการขยายกำลังการผลิตอะไรเพิ่มเติม แต่รายได้ปี 55 น่าจะออกมาดี เพราะมีตัวขยายกำลังการผลิต Particle Board เข้ามา และก็ยังมีตัว Laminated ที่จะเริ่มรับรู้เต็มปีด้วย"นายวรรธนะ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาขายสินค้าทั้ง Particle Board และ MDF Board โดยคาดว่าราคาจะอยู่ใกล้เคียงกับช่วงปี 53 โดย Particle Board อยู่ที่ประมาณ 150 ดอลลาร์สหรัฐ/ลบ.ม.และ MDF Board ประมาณ 240 ดอลลาร์สหรัฐ/ลบ.ม. อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องขึ้นอยู่ปัจจัยต่างทั้งเรื่องราคาวัตถุดิบ ราคาตลาด รวมถึงค่าเงินบาทด้วย

"ปีนี้เรื่องการแข็งค่าของเงินบาทก็ยังคงต้องติดตาม เนื่องจากเราส่งออกเกือบ 70-80% ตลาดหลักก็มีทั้งตะวันออกกลางและจีน ซึ่งถ้าบาทแข็งค่าก็อาจจะส่งผลกระทบกับรายได้ของเรา"นายวรรธนะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ