DRT เตรียมงบลงทุน 500 ลบ.ขยายไลน์ผลิตใหม่ คาดทยอยรับรู้รายได้ปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 13, 2011 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทเตรียมงบลงทุน 500 ล้านบาท เพื่อจะลงทุนขยายการผลิตที่ 10 ซึ่งเป็นไลน์การผลิตสินค้าไม้ฝาเป็นหลัก และจะผลิตสินค้าอื่นๆ เสริมด้วย โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้ในปี 56

และบริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากปี 53 ที่คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการเดินเครื่องจักรในสายการผลิตที่ 9 ที่สามารถเดินเครื่องได้เต็มกำลังการผลิต

นอกจากนี้ ในปีนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมแผนที่จะขยายตลาดส่งออกมากขึ้น พร้อมกับรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมทั้งเพิ่มความหลากหลายให้สินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ตลอดจนเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า เช่น ขายผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์ และ ขายผ่านโมเดิร์นเทรดเพิ่มมากขึ้น

นายอัศนี กล่าวว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2554 มีมติอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงชื่อและตราประทับของบริษัทฯ จากบริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) เป็น “บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)" พร้อมกับอนุมัติแต่งตั้งนายไมตรี ถาวรอธิวาสน์ และนายกฤษณ์ พันธ์รัตนมาลา ในตำแหน่งกรรมการ ขณะเดียวกันก็มีมติแต่งตั้ง นายวุฒิไกร โสตถิยานนท์ ในตำแหน่งกรรมการอิสระ

"ในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น แสดงความเห็นด้วยที่บริษัทฯ จะเปลี่ยนชื่อ เพราะจะได้สอดรับกับนโยบายในระยะยาวของบริษัทฯ ที่จะมีผลิตภัณฑ์หลากหลายขึ้น เพื่อขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่ม โดยจะไม่ได้เฉพาะเจาะจงอยู่ที่กระเบื้องหลังคา และอุปกรณ์เท่านั้น ส่วนตัวย่อในการซื้อขายหุ้นก็ยังคงใช้ ‘DRT เช่นเดิม" นายอัศนี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ