CRANEพุ่ง 6.20% ผู้บริหารคาดถึงรอบกลับมาเล่น/ตั้งเป้าปี 54รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 18, 2011 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CRANE บวก 6.20% อยู่ที่ 2.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท เมื่อเวลา 15.25 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.56 บาท ปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.80 บาท และต่ำสุดที่ 2.56 บาท

นายชำนาญ งามพจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.ชูไก(CRANE)กล่าวว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น CRANE ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ แต่มองว่าอาจจะถึงรอบที่นักลงทุนจะกลับมาเล่นหุ้น CRANE อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมาราคาหุ้นก็ไม่ได้เคลื่อนไหวมานาน

"ที่จริงมันก็เป็นเรื่องของนักลงทุน ผมก็ไม่สามารถรู้ได้จริงๆ ว่าทำไมหุ้นถึงขึ้น อาจจะเป็นเพราะถึงรอบเล่นหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้ขยับไปไหน ก็คิดว่าดีนักลงทุนก็จะได้มีความสุข"นายชำนาญ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 53 ที่คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ 600 ล้านบาท และจะสามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้จากปี 52 ที่ขาดทุน 93 ล้านบาท เนื่องจากในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมาบริษัทก็กลับมามีกำไรแล้ว

ด้านแผนการลงทุนในปี 54 บริษัทมีแผนซื้อเครื่องจักรมูลค่าประมาณ 200-300 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการเสริมธุรกิจ ส่วนการขยายงานไปในต่างประเทศ บริษัทก็ยังคงเน้นในแถบประเทศเพื่อนบ้านทั้งพม่า ลาว และกัมพูชา

"ต่างประเทศเราก็ยังเน้นเพื่อนบ้านลาว พม่า ซึ่งก็มีทั้งที่เช่าและขาย อย่างพม่าก็ถือว่าดี เพราะเขาก็กำลังขยายตัวโดยเฉพาะในส่วนของปิโตรเคมีต่างๆ และอีกอย่างพวกเครื่องจักรพอมันตกรุ่นก็ต้องซื้อใหม่"นายชำนาญ กล่าว

แท็ก (CRANE)   ชูไก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ