IVL ยืนยันไม่มีแผนขายหุ้นล็อตใหญ่เพิ่มอีก หลังขายไปแล้ว 270 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 24, 2011 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL)กล่าวยืนยันว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีแผนขายหุ้นล็อตใหญ่ออกไปอีกแล้ว หลังจากล่าสุดได้ขายหุ้นออกมาจำนวน 270 ล้านหุ้น และยอมรับสาเหตุราคาหุ้น IVL ปรับลดลงมาก เกิดจากความกังวลว่าผู้ถือหุ้นใหญ่จะทิ้งหุ้น ประกอบกับภาวะตลาดโดยรวมช่วงนี้ค่อนข้างผันผวน

"ให้สบายใจได้ว่าจะไม่มี big lot อีกแล้ว บริษัทก็ไม่มีความจำเป็นเรียกความเชื่อมั่นกลับมา ทุกอย่างอยู่ที่ความเข้าใจ ที่ผ่านมา เวลาประกาศเป้าหมายก็มักจะออกมาดีกว่าเป้าหมายเสมอ"นายอาลก กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยืนยันว่ายังไม่มีแผนเพิ่มทุนในขณะนี้ แม้ว่ามีการตั้งเป้าหมายการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 10 ล้านตัน/ปีภายในปี 57 จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 3.2 ล่านตัน เนื่องจากบริษัทยังมีกระแสเงินสดเพียงพอในการขยายกำลังการผลิต ซึ่งมีเงินสดประมาณ 500-600 ล้านเหรียญ/ปี และอัตราส่วนหนี้ต่อทุนยังต่ำอยู่ที่ 1 เท่า

อีกทั้งที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าซื้อกิจการส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นมาอีก 2.6 ล้านตัน/ปี รวมแล้วทำให้กำลังการผลิตในปีนี้โดยรวมเพิ่มเป็น 5.8 ล้านตัน/ปี ซึ่งคาดว่าปีนี้จะใช้กำลังการผลิตประมาณ 5.3 ล้านตัน/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ