CPALL เผยปี 53 ยอดขายจากแคตตาล็อคโตถึง 56%,ปีนี้ตั้งเป้าโต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 26, 2011 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพา ยงพิศาลภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพีออลล์(CPALL) กล่าวว่า ยอดขายของเซเว่นแคตตาล็อคเติบโตถึง 56% ในปี 53 หรือมาที่ 1.8 พันล้านบาท ถือเป็นยอดขายสูงสุดจากที่เปิดให้บริการมา 10 ปี เนื่องจากในปีที่ผ่านมาราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น ทำให้ลูกค้าหลักของเซเว่นแคตตาล็อคมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ประกอบกับ บริษัทได้นำสินค้าของเซเว่นแคตตาล็อคไปวางจำหน่ายตามสาขาร้าน 7-11 มากขึ้นเป็น 5 พันสาขา จากจำนวนสาขาทั้งหมด 5,700 สาขา นอกจากนั้น ยังมีการให้บริการผ่านช่องทางต่าง ๆ เพิ่มเติม ทั้งช่องทางขายผ่านเว็บไซด์ และบริการคอลเซ็นเตอร์เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า

นายอำพา กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายของเซเว่นแคตตาล็อคในปี 54 เติบโตต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 30% มาที่ 2.2 พันล้านบาท โดยในปีนี้จะนำสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายมากขึ้น และจะวางจำหน่ายสินค้าให้ครบทุกสาขาของร้าน 7-11

พร้อมกันนั้น ยังมองว่าตลาดในต่างจังหวัดจะมียอดขายที่ดีขึ้น ตามทิศทางราคาสินค้าเกษตรในปีนี้ที่ยังสูงอยู่ ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้จากต่างจังหวัด 52% และในกทม. 48% คาดว่าในปีนี้สัดส่วนรายได้จากต่างจังหวัดจะเพิ่มเป็น 55%

"แนวโน้มยอดขายในต่างจังหวัดปีนี้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เป็นไปตามราคาสินค้าเกษตร อย่างเมื่อช่วงไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว ภาคอีสานก็เริ่มเติบโตขึ้นมาดี สัดส่วนคิดเป็น 20% แต่มองว่าในส่วนของกรุงเทพและปริณฑลยอดขายก็ยังจะดีอยู่" นายอำพา กล่าว

ล่าสุด บริษัทจัดแคมเปญช้อปรับโชค ครบรอบ 10 ปีกับเซเว่นแคตตาล็อค เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค.-7 พ.ค.54 โดยหากซื้อสินค้าของเซเว่นแคตตาล็อคจะมีสิทธิร่วมชิงรางวัล โดยบริษัทได้จัดงบประมาณสำหรับแคมเปญนี้ราว 2 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ