ICC คาดยอดขายปี 54 โต 20%, ยังไม่มีแผนปรับเพิ่มราคาสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 26, 2011 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล(ICC) กล่าวว่า ปี 54 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20% จากปี 53 แม้ว่าเงินบาทจะยังมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากนำเข้าวัตถุดิบได้ในราคาถูกลง และมองว่าการบริโภคในประเทศในปีนี้ยังเติบโตดีอยู่

นอกจากนี้ บริษัทยังไม่แผนปรับขึ้นราคาสินค้า แม้ต้นทุนจะเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่แนวโน้มตลาดรวมหากมีการปรับขึ้นราคาสินค้าก็ไม่ควรเกิน 5% โดยทางหน่วยงานรัฐบาลจะเป็นผู้กำกับราคาสินค้าอยู่แล้ว

"เรายังไม่มีแผนจะปรับเพิ่มราคาสินค้าถ้าเราทำได้ตามเป้าที่ 20% แต่ถ้าจะต้องมีการขึ้นจริงๆ ก็คงขึ้นไม่มาก" นายบุญเกียรติ กล่าว

นายบุญเกียรติ กล่าวต่อว่า ในปี 54 มองว่าปัจจัยที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจเป็นเรื่องเงินบาทที่แข็งค่า แม้หลายคนจะมองว่าเป็นปัจจัยเสี่ยง แต่กลับมองเป็นจุดแข็ง เนื่องจากสามารถนำเข้าวัตถุดิบได้ถูก อีกทั้งมองว่าประเทศจีนจะมีการย้ายฐานการผลิตมาในต่างประเทศมากขึ้นหลังค่าแรงในจีนปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศไทยเนื่องจากมีศักยภาพที่ต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุน เพราะมีแรงงานที่มีฝีมือ

ส่วนเรื่องเงินเฟ้อที่แนวโน้มปรับขึ้น นายบุญเกียรติ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่น่าจะมีปัญหา เชื่อว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงจะมีมาตรการมากำกับดูแลอยุ่แล้ว ขณะที่ปัจจัยทางการเมือง ภาพรวมปีนี้คงไม่กระทบเศรษฐกิจให้แย่เหมือนตอนปี 40 มองเป็นผลกระทบแค่ชั่วคราว อาจทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลดน้อยลง การใช้จ่ายในประเทศได้รับผลกระทบ แต่เมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างสงบ ก็จะกลับมาเป็นปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ