KTB บวก 2.65% คาด Q1/54 โตรับปัจจัยหนุนจากปันผลวายุภักษ์-ปล่อยกู้ BIGC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KTB ราคาขยับขึ้น 2.65% มาอยู่ที่ 15.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าการซื้อขาย 139.64 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.25 น. โดยเปิดตลาดที่ 15.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 15.50 บาท และปรับตัวลงต่ำสุดที่ 15.30 บาท

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่า แนะนำทยอยซื้อหุ้นในกลุ่มแบงก์ โดย KTB เป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุน และมีโอกาสรีบาวด์ได้มาก เพราะในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นหุ้นที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างมากและแรงเมื่อเทียบกับตัวอื่น โดยเมื่อวานปรับลดลง 4% ที่เกิดจากความกังวลการลดสัดส่วนการถือหุ้นของกองทุนเพื่อการฟื้นฟู ฯ การเพิ่มทุน และการใช้มาตรฐานบัญชีใหม่เกี่ยวกับผลประโยชน์พนักงาน แม้ความกังวลต่าง ๆ แต่ก็มองว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่มีผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม KTB ยังมีปัจจัยบวกสนับสนุนการลงทุน ทั้งการปล่อยสินเชื่อจำนวนมากให้กับ BIGC ได้รับเงินปันผลจากกองทุนวายุภักษ์ ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการไตรมาส 1/54 ดีกว่าไตรมาส 4/53 มีเงินปันผลสูงที่สุดเมื่อเทียบกับ ธ.พ. ขนาดใหญ่ ยังน่าจะได้รับผลดีจากโครงการลงทุนของรัฐบาล เราจึงยังคงราคาเหมาะสม 20.00 บาท

"คนคาดหวังว่าจะเป็นหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นเร็ว ขณะที่ตัวอื่นปรับขึ้นไปค่อนข้างมากแล้ว แต่ก็ไม่ใชjว่าจะซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ตัวอื่นไม่ได้ ผมว่าซื้อสะสมได้เกือบทุกตัว เพราะปัจจัยพื้นฐานที่ดี ทั้งแผนการปล่อยสินเชื่อ และการลด NPL ในแต่ละแห่ง" นักวิเคราะห์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ