OISHI คาดปี 54 กำไรเกิน 1 พันลบ.,รายได้ 1.1 หมื่นลบ. ซัมเมอร์นี้ออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมทธิว กิจโอธาน กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 25%-30 จากปีก่อนที่มีการเติบโต 30% เช่นกัน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการปิดงบจึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ขณะที่กำไรสุทธิยังคงเป้าหมายที่จะมีกำไรสุทธิเกิน 1 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามทิศทางเดียวกับการเติบโตรายได้ เนื่องจากธุรกิจเครื่อดื่มชาเขียวยังเติบโต อีกทั้งในปีนี้จะมีการออกสินค้าใหม่ประเภทเครื่องดื่มอีก 2-3 ตัวในช่วงซัมเมอร์

นายแมทธิว กล่าวว่า สำหรับส่วนรายได้จากต่างประเทศปีนี้บริษัทคาดว่าจะเติบโต 100% จากปี 53 ที่มีรายได้ 100 ล้านบาท เนื่องจากการรุกต่างประเทศมากขึ้นจากการใช้ช่องทางการจำหน่ายของบมจ.ไทยเบฟเวอเรจ จากเดิมที่มุ่งในตลาดอาเซียนและเอเชีย รวมทั้งการขยายไปรอบโลกมากขึ้น อย่าง สหรัฐ ฯ ลอนดอน สก็อตแลนด์ ฯลฯ

ในปีนี้ บริษัทยังคงงบการตลาดที่ประมาณ 500 ล้านบาท โดยเน้นการทำโปรโมชั่นในช่วงซัมเมอร์ ในรูปแบบเดียวกับ "ทัวร์ยกแก๊ง" นอกจากนี้ ยังมีการทำการตลาดเพิ่มเติมจากเดิมโดยใช้สื่อเทคโนโลยี SOCIAL NETWORK ที่มีการเติบโตสูงจากมือถือที่มีสมาร์ทโฟน โดยตั้งเป้าที่จะมีสมาชิกเป็น 1 ล้านรายจาก 3 แสนรายในปี 53

กรรมการและกรรมการผู้จัดการ OISHI กล่าวต่อว่า โรงงานใหม่ที่นวนครที่ใช้งบลงทุน 1.4 พันล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือนก.พ- มี.ค 54 ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการทดสอบเครื่องจักร และยังศึกษาเครื่องจักรเพิ่มเพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มด้วย

สำหรับธุรกิจอาหารตั้งเป้าที่จะเปิดสาขา 27 สาขาใช้งบราว 300-400 ล้านบาท ซึ่งปีนี้คาดว่ารายได้จากธุรกิจอาหารจะอยู่ที่ 5.5 พันล้านบาทหรือ 50% ของรายได้รวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ