ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ,กลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯเด่น ผลประกอบการยังเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 4, 2011 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ มองว่าโมเมนตัมตลาดฯยังเป็นไปในทางบวก แต่คงเคลื่อนไหวไม่รุนแรง เพราะตลาดต่างประเทศหลายตลาดฯหยุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน คงทำให้วอลุ่มไม่หนาแน่น

ทั้งนี้มองว่าในเรื่องความน่าสนใจของกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมียังเป็นบวก หลังจากก่อนหน้านี้ราคาอ่อนตัวลง จากแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศและกองทุนในสัปดาห์ก่อน แต่จากแนวโน้มมุมมองเรื่องผลประกอบการในปีนี้ที่ยังคงเติบโต และจากการคาดการณ์ผลประกอบการงวดไตรมาส 4/53 ที่ยังคงแข็งแกร่ง น่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้เข้าซื้อ

ด้านปัจจัยภายในประเทศยังเป็นปัจจัยเดิมๆคือเรื่องการเมือง การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ยังคงชุมนุมต่อไป แต่มองว่ายังไม่น่าเป็นประเด็นกดดันตลาดฯในเวลานี้

พร้อมให้แนวรับ 970 จุด แนวต้าน 985 และ 988 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,062.26 จุด เพิ่มขึ้น 20.29 จุด(+0.17%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,307.10 จุด เพิ่มขึ้น 3.07 จุด (+0.24%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,753.88 จุด เพิ่มขึ้น 4.32 จุด (+0.16%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 41.68 ล้านบาท เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 90.54 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 32 เซนต์
  • ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติระบุไทยจำเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีระบบการผลิตและรักษาสมดุลเศรษฐกิจรองรับ "ยุคทองของเอเชีย" ยืนยันแบงก์ชาติต้องใช้ดอกเบี้ยสกัดภาวะฟองสบู่ พร้อมแนะรัฐบาลเพิ่มงบประมาณด้านการลงทุน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเศรษฐกิจโตยั่งยืน
  • นักวิเคราะห์มอง ความวุ่นวายอียิปต์มีผลกระทบจำกัดต่อเศรษฐกิจโลก ชี้เหตุการณ์ต่างจากปฏิวัติอิหร่าน 30 ปีที่แล้ว และวิกฤติค่าเงินบาทของไทย 13 ปีที่แล้ว ขณะน้ำมันดิบเบรนท์ทะลุ 100 ดอลลาร์
  • สหกรณ์ชาวสวนปาล์มระบุโรงกลั่นไม่ยอมเปิดราคาซื้อ หลังรัฐอนุมัตินำเข้ากดราคารูด 3 บาทภายในวันเดียว วอนทบทวนนโยบายนำเข้าเหลือ 5 หมื่นตันภายใน 15 ก.พ.นี้ หวั่นราคาร่วงยาวถึง
กลางสัปดาห์หน้า เกษตรฯชี้ราคาลงเหลือ 6 บาท ชง "สุเทพ" ออกมติหยุดนำเข้าทันที "พาณิชย์" สอบถามความต้องการเอกชนก่อนแจกโควตา 1.2 แสนตัน
  • ธปท. เผย อาจจะต้องเข้าไปดูการกระจุกตัวของสินเชื่อรายใหญ่ของธนาคารพาณิชย์ เพื่อรองรับสถานการณ์ผันผวนของเศรษฐกิจโลก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและฐานะของธนาคารได้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการควบคุมการปล่อยสินเชื่อ
  • ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ ปตท.-บางจาก ส่งซิก กบง. ถกอุ้มดีเซลด่วนก่อนขยับราคาเท่าค่ายต่างชาติที่ขยับขึ้นดีเซลไปอยู่ที่ 30.29 บาท นักวิชาการแนะหมดเงินตรึง 5,000 ล้านบาท หยุดได้ แล้วสูญเงินเปล่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ