ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนและอาจปรับลง กังวลปัญหาชายแดน,การชุมนุมของพธม.-นปช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 7, 2011 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวนและมีโอกาสอ่อนตัวลง เนื่องจากยังถูกกดดันจากเหตุการณ์ปะทะบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาที่ยังไม่สงบ ประกอบกับสถานการณ์การเมืองในประเทศ ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนัดชุมนุมใหญ่และเคลื่อนขบวนในวันที่ 11 ก.พ.หลังประกาศยกระดับการชุมนุมเรียกร้องให้นายกฯและคณะรัฐมนตรีลาออก ด้านกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาตินัดชุมนุมใหญ่วันที่ 13 ก.พ.ต้องติดตามว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ ทางด้านสถานการณ์ในต่างประเทศ เหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอียิปต์ถือเป็นอีกปัจจัยที่กดดัน แต่ก็ยังมองว่าในระยะกลางถึงระยะยาวตลาดฯมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปได้ต่อ เนื่องจากเศรษฐกิจยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่างๆ โดยเฉพาะบริษัทฯขนาดใหญ่มีแนวโน้มออกมาดี

ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นตามตลาดสหรัฐฯ หลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาค่อนข้างดี

"วันนี้เราคง underperform ภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับขึ้น ของเรามีโอกาสอ่อนตัวลง ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวัน โดยเฉพาะปัญหาชายแดนที่ยังไม่นิ่ง"นายปริญทร์ กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 977 จุด แนวต้าน 995 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(4 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,092.15 จุด เพิ่มขึ้น 29.89 จุด(+0.25%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,310.87 จุด เพิ่มขึ้น 3.77 จุด(+0.29%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,769.30 จุด เพิ่มขึ้น 15.42 จุด(+0.56%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 278.97 ล้านบาท เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 89.03 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.51 ดอลลาร์ หรือ 1.67%
  • แบงก์ชาติประเมินสินเชื่อไตรมาสแรกปีนี้ยังโตได้ ความต้องการสินเชื่อยังมีต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว-ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น ยกเว้นสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มหดตัวเล็กน้อย
  • คลังเลื่อนขายบอนด์ออมทรัพย์ 1 แสนล้าน หลังยอดจัดเก็บรายได้เกินเป้าเงินคงคลังล้นถัง พร้อมงดออกตั๋วคลังรอจังหวะเงินคงคลังเหมาะสมช่วยประหยัดดอกเบี้ยจ่าย เล็งปรับพอร์ตออกบอนด์ยาวมากขึ้นหลังแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ดีเดย์ มี.ค.ออกบอนด์อิงเงินเฟ้อ 5 พันล้านส่วน เม.ย.ออกบอนด์ 50 ปี 3.5 พันล้าน
  • "กรณ์" ยันกองทุนน้ำมันอุ้มดีเซลได้ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ระบุ 5 พันล้านหมดยังมีอีก 2.2 หมื่นล้าน เลิกอุ้มแอลพีจีมีเงินไหลเข้ากองทุนเพิ่มพันล้าน จับตาสถานการณ์อียิปต์หวั่นบานปลายซาอุฯ ส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งต่อ
  • จัดสรรโควตาน้ำมันปาล์ม 1.2 แสนตันยังไม่ลงตัว กลุ่มอุตสาหกรรมใหญ่เผยยังไม่ได้โควตา แจงวัตถุดิบเหลือใช้แค่ 1 เดือน เตรียมยื่น "พาณิชย์" ขอโควตาใหม่ พร้อมระบุให้จับตาปัญหาใหม่ น้ำมันถั่วเหลืองขาด หลังรัฐไล่บี้ตั้งข้อสังเกตผู้ผลิตตุกติก
  • จับตากลางเดือน ก.พ.นี้ กรมการค้าภายใน ปล่อยผี "ปุ๋ยเคมี" ปรับราคาขึ้นอีก 10-20% แต่ให้แค่ 4 สูตร ที่มีการใช้ใน สัดส่วน 70% แจงหมดปัญญาเบรก หลังต้นทุนนำเข้าสูงขึ้นจริง หากกดเอาไว้ทำให้สินค้าขาดแคลนหนักจนกระทบเกษตรกร ด้านโฆษกกระทรวงพาณิชย์ ย้ำ "พรทิวา" ยังไม่ให้สินค้าปรับจนกว่าจะสิ้นเดือน มี.ค. สั่งสอบสต็อกปุ๋ย-น้ำมันพืชเข้ม
  • ข้อตกลงหยุดยิงไร้ผล “ไทย-กัมพูชา" ปะทะรอบสามภูมะเขือ-บ้านโดนอาวน์ ทหารกัมพูชาระดมยิงจรวด-ปืนใหญ่ถล่มก่อน ไทยตอบโต้พร้อมทั้งเจรจา ทหารไทยเจ็บ 9 สาหัส 1 ขณะที่13 หมู่บ้านหนีตายนับร้อย “อภิสิทธิ์" ลั่นไม่ถอนทหาร ให้ รมว.ต่างประเทศ 2 ชาติถกหาทางออก “เตีย บันห์" เผยเหตุปะทะเกิดจากไทยจี้ “ปลดธง-รื้อวัด"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ