TWZพับแผนขึ้นอสังหาฯใหม่ มุ่งหน้าธุรกิจโทรมือถือ เป้าปีนี้รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 9, 2011 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) เปิดเผยว่า บริษัทจะหยุดการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ไว้ก่อน โดยจะหันมาเน้นความชัดเจนในธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นหลัก เพราะเชื่อว่ายังเติบโตได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้เกิดความกังวลว่าจะมีสัญญาณการชะลอตัวและมีความเสี่ยงที่สูงกว่า

"ช่วงนั้นที่เราทำอสังหาฯ เพราะคิดว่าจะช่วยเสริมรายได้ ภายใต้ที่เราไม่มีแบรนด์โทรศัพท์เป็นของเราเอง และก็มีปัญหากับซัมซุงด้วย ซึ่งก็ช่วยเราได้ และอีกอย่างก็อยากให้ผู้ถือหุ้นไม่สับสน หรือเข้าใจผิดว่าเราจะลดน้ำหนักในธุรกิจมือถือลงทั้งๆ ที่ธุรกิจมือถือยังไปได้สวย และเติบโต"นายพุทธชาติ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งเดียวภายใต้แบรนด์ THE WIZ ย่านรัชดา มูลค่าโครงการรวมอยู่ที่ 150 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ขายหมดแล้วและอยู่ระหว่างการรอโอน คาดว่าจะเสร็จสิ้นอย่างเร็วในเดือน ก.พ-มี.ค.54

ส่วนแผนการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมทุนคงจะล่าช้าออกไป จากก่อนหน้าที่บริษัทมีการเจรจากับผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือในประเทศจีนและไต้หวัน และเคยคาดว่าจะสรุปอย่างเร็วภายในสิ้นปี 53 เนื่องจากติดปัญหาทิศทางธุรกิจสื่อสาร โดยเฉพาะเทคโนโลยี 3G ที่มีความไม่แน่นอน ทำให้ไม่สามารถกำหนดทิศทางธุรกิจในอนาคตได้ ขณะที่พันธมิตรก็ต้องการที่จะเห็นภาพทิศทางธุรกิจในอนาคตของบริษัทว่าจะดำเนินในรูปแบบใดก่อนจะตัดสินใจเข้ามาร่วมทุน

แต่อย่างไรก็ตาม แผนการหาพันธมิตรจะไม่ล้มเลิกไปอย่างแน่นอน

นายพุทธชาติ กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวบริษัทได้มีการปรับกลยุทธด้วยการเพิ่มการผลิตสินค้าโทรศัพท์ระบบ 2G ให้มีปริมาณมากขึ้น รวมทั้งอุปกรณ์เสริม เพื่อรองรับกับดีมานด์ที่ยังมีอยู่ และเป็นการรักษาฐานลูกค้าและรายได้ไว้จนกว่าเทคโนโลยี 3G จะมา โดยในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 53 หรือประมาณ 4,200-4,500 ล้านบาท และประเมินว่าราคาเฉลี่ยมือถือต่อเครื่องจะลดลงด้วย

ขณะที่รายได้ในปี 53 ยังคงสามารถเป็นไปตามเป้าหมายหรือใกล้เคียงแม้ว่าจะไม่มีเทคโนโลยี 3G แต่ในไตรมาสสุดท้ายทุกปีจะเป็นช่วงฤดูกาลขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะลูกค้าในเขตต่างจังหวัดมีกำลังซื้อมากขึ้นตามราคาสินค้าเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ