CSL คาดปี 54 รายได้โตไม่ถึง 10% แต่สูงกว่า GDP,ตั้งงบลงทุน 60-70 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 11, 2011 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกอินโฟ (CSL) กล่าวว่า ในปี 53 รายได้ของบริษัทเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5% แต่กำไรสุทธิเติบโตถึง 10% โดยสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจอินเตอร์เน็ต รองลงมา เป็นรายได้จากสมุดหน้าเหลือง และโมบายคอนเท้นท์ ซึ่งอัตรากำไรจากธุรกิจอินเตอร์เน็ตและโมบายคอนเท้นท์อยู่ในระดับสูง

ส่วนปี 54 คาดว่าจะมีรายได้เติบโตไม่ถึง 10% แต่สูงกว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากรายได้จากธุรกิจอินเตอร์เน็ตและโมบายคอนเท้นท์ ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในกลุ่มลูกค้าเดิม และยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยผลักดันให้เกิดรายได้เพิ่ม แต่ธุรกิจโมบายคอนเท้นท์ยังมีการพัฒนาให้เติบโตได้ตามเทคโนโลยีของโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยพบว่าอัตราการใช้สมาร์ทโฟนยังถือว่าไม่มากนัก เนื่องจากราคาเครื่องที่มีความจำขนาดมากกว่า 1GB ยังสูงกว่า 15,000 บาท/เครื่อง และตลาดในประเทศยังมีการใช้สมาร์ทโฟนไม่ถึง 2 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ ในปี 54 ได้ตั้งงบลงทุน 60-70 ล้านบาท เพื่อใช้พัฒนาระบบเทคโนโลยีและทำเว็บไซต์ใหม่ รวมถึงการพัฒนาโมบายคอนเท้นท์ใหม่ๆ และเว็บไซต์ใหม่ที่จะต่อยอดธุรกิจจากสมุดหน้าเหลือง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาและศึกษารูปแบบเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ขณะที่ปัจจุบันมีกระแสเงินประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนดังกล่าว

สำหรับการจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการปี 53 จะมีการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ