"องอาจ"ท้าพิสูจน์ถือ IHLกว่า68%,รายการขายปี52-53จากบางส่วนที่ซื้อเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 11, 2011 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เปิดเผยว่า การรายงานการซื้อ-ขายหุ้น IHL ช่วงปี 52-53 รวดเดียวเมื่อวันที่ 7 ม.ค.54 เป็นการรายงานหลังจากเข้าชี้แจงต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เนื่องจากในช่วงที่มีการซื้อขายเปลี่ยนมือหุ้น IHL ที่ถือครองโดยบุตรสาวและบุตรชายไม่ได้มีการรายงานเป็นระยะ เนื่องจากความเข้าใจผิด

"เราไปให้ปากคำกับ ก.ล.ต.เมื่อปีที่แล้ว และเราไปยอมรับ ...ระหว่างความเป็นผู้ถือหุ้นกับเสนอขาย IPO แล้วเขาขาดทุนเรารับไม่ได้ พอ 4-5 ปีผ่านมา ก็เอามาเป็นของลูกสาวลูกชาย ก็หาว่าผมผิด ....ผมไม่รู้ผมไม่ได้เป็นคนเล่นหุ้น หุ้นผมถือตั้งแต่ต้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างอยู่เท่าเดิม มีเพิ่มเฉพาะชื่อลูกสาวลูกชาย"นายองอาจ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายองอาจ กล่าวว่า หุ้น IHL ที่ได้มีการทำรายการซื้อขายเปลี่ยนมือไปบ้างในช่วงปี 52-53 ไม่ใช่หุ้นดั้งเดิมที่กลุ่มของตนเองถืออยู่ในครั้งแรก เพราะไม่ได้ขายหุ้น IHL ออกมาตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่เป็นหุ้นที่ได้เข้าซื้อเพิ่มในนามบุตรชายบุตรสาวประมาณ 15-16 ล้านหุ้น รวมทั้งการเข้าซื้อหุ้นจากซูมิโตโม 60 ล้านหุ้น ซึ่งประกาศทำเทนเดอร์ก็ไม่ได้หุ้นเพิ่มเข้ามาเมื่อปีที่แล้ว

"ผมยังยืนยันในส่วนที่ผมถืออยู่เดิมยังไม่ได้ขายอะไรไป อยู่ครบทุกหุ้น"นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ถือหุ้นอยู่ 114,938,930 หุ้น ส่วนภรรยา ชื่อ น.ส.ชุติมา บุษยโภคะ ถืออยู่ 75,595,820 หุ้น ส่วนน.ส. วรรวิศา ดำรงสกุลวงษ์ (บุตรสาว) ถือ 11,318,900 หุ้น และนายวศิน ดำรงสกุลวงศ์ (บุตรชาย) ถือ 4,366,800 หุ้น รวมทั้งหมดครอบครัวนายองอาจถืออยู่ 206,220,450 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 68.74% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่มี 300 ล้านหุ้น

นายองอาจ กล่าวว่า เหตุผลที่ให้บุตรชายบุตรสาวเข้าซื้อหุ้น IHL ต่อจากกลุ่มเพื่อน เนื่องจากกลุ่มเพื่อนได้เข้าไปรับซื้อหุ้น IHL ในช่วงแรกเข้าตลาดหุ้นเมื่อปี 48 แล้วราคาในตลาดด่ำกว่าราคา IPO แต่ทาง ก.ล.ต.พบว่า การใช้ชื่อบุตรชายบุตรสาวถือว่าเป็นบุคคลเดียวกับตน จึงให้รายงานภายหลัง

ทั้งนี้ หลังจากรายงานการซื้อขายหุ้นแล้ว ทางก.ล.ต.ก็ไม่ได้ติดใจอะไรอีก และจากนี้ไปหากมีปัญหาใดจะไปสอบถามหรือปรึกษากับ ก.ล.ต.ทันที

"ผมต้องยอมรับสังคมผมแคบ ผมอยู่เฉพาะในโรงงาน ผมไม่กว้างขวาง และผมก็ไม่รู้ว่าเวบไซด์พันทิพเข้ายังไง แต่เขาด่ากันจนกระทั่งมีเพื่อนผมเขาก็ส่งมาให้ผมดู ผมกล้าให้ตรวจสอบจำนวนถือหุ้นได้"นายองอาจ กล่าวในที่สุด

วันนี้ ราคาหุ้น IHL ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 3 โดยราคาปิดวันนี้ อยู่ที่ 7.60 บาท ลดลง 0.65 บาท (-7.88%) และราคาต่ำสุดที่ 7.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ