"นิวยอร์คไลฟ์"เผยขายหุ้น SCNYL เปิดทาง SCB ทำธุรกิจประกันชีวิตเต็มตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 17, 2011 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดิ๊ก มุดชี่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี กล่าววว่า ทั้งนิวยอร์คไลฟ์ฯ และธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เห็นพ้องว่าถึงเวลาที่ธนาคารจะเข้ามาทำธุรกิจประกันชีวิตอย่างเต็มตัว และสำหรับบริษัท นิวยอร์คไลฟ์ จะขายหุ้นที่ลงทุนอยู่ในบมจ.ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต(SCNYL)ออกไป

SCB จะซื้อหุ้นทั้งหมดจากบริษัทนิวยอร์คไลฟ์ และจากบริษัทไทยที่ร่วมลงทุนกับบริษัทนิวยอร์คไลฟ์ ที่ถืออยู่ใน SCNYL เป็นจำนวนเงิน ทั้งสิ้น 8,400 ล้านบาท หรือ ประมาณ 266.89 บาท/หุ้น ธุรกรรมนี้ขึ้นอยู่กับการดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่มีกำหนดไว้ในสัญญา ซึ่งรวมถึงการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่มีอำนาจกำกับดูแล และการได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของธนาคาร ทั้งนี้ คาดว่าการดำเนินการต่าง ๆ เหล่านี้จะแล้วเสร็จภายในเดือนมี.ค.54

อนึ่ง SCNYL เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง SCB ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 47.33 และ บริษัท นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทนิวยอร์คไลฟ์ ที่ถือหุ้นอยู่ 23.89% กับบริษัทไทยที่ร่วมลงทุนกับนิวยอร์คไลฟ์ ซึ่งถือหุ้นอีก 23.44% โดยมีผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่น ๆ ถือรวมกันอยู่ 5.34% โดยภายหลังจากการซื้อหุ้นครั้งนี้แล้วเสร็จ SCB จะถือหุ้นใน SCNYL รวมประมาณ 94.66%

SCNLY เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดธุรกิจประกันชีวิตของประเทศในปี 53 มีเบี้ยประกันรับสุทธิรวมมากกว่า 24,000 ล้านบาท และอัตราการเจริญเติบโตที่โดดเด่นและสูงกว่าตลาดมาตลอดระยะเวลา 11 ปีของการดำเนินงาน

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCB กล่าวว่า ธนาคารขอบคุณบริษัทนิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ ที่ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 11 ปี จนสามารถสร้างบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศที่มุ่งมั่นการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าในประเทศไทย ธนาคารถือว่าธุรกิจประกันชีวิตเป็นยุทธศาสตร์ระยะยาวที่สำคัญที่จะช่วยเติมเต็มบริการทางการเงินของธนาคาร และยังเห็นโอกาสในการเจริญเติบโตอีกมากในธุรกิจประกันชีวิตของประเทศ

ธนาคารจะยังคงรักษาความโดดเด่นของบริษัทในเรื่องการเจริญเติบโตให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันจะสร้างความเข้มแข็งทางการเงินและการปฏิบัติการ เพื่อการให้บริการที่เป็นเลิศของบริษัท ให้เหมือนดังเช่นตลอดเวลาที่ผ่านมาที่ธนาคารได้มุ่งมั่นต่อการให้บริการที่เป็นเลิศ และมอบบริการที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าของธนาคารเกือบ 12 ล้านคนทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ